Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp ngăn chặn vận chuyển lợn qua biên giới

18:00, 19/02/2021

UBND huyện Ea Súp cho biết, từ đầu năm đến nay, địa phương đã thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép lợn, sản phẩm từ lợn ra vào huyện.

Để ngăn chặn vận chuyển lợn, sản phẩm từ thịt lợn qua biên giới, lực lượng Công an huyện thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật ra, vào huyện trên các tuyến đường chính, đường mòn lối mở ra, vào huyện để tiêu thụ. Bên cạnh đó, các đồn biên phòng cũng tăng cường kiểm tra giám sát trên Quốc lộ 14C, đường tuần tra biên giới. UBND các xã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động mua bán, kinh doanh, giết mổ lợn tại chợ Ea Rốk, Ea Lê và thị trấn Ea Súp.

Các chiến sĩ biên phòng tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới
Các chiến sĩ biên phòng tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới

Cơ quan chức năng của huyện cũng đã vận động các chủ cơ sở giết mổ, hộ kinh doanh chỉ tiếp nhận lợn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm an toàn dịch bệnh, trong đó ưu tiên giết mổ lợn thịt của người chăn nuôi trên địa bàn huyện. Cán bộ thú y của địa phương thực hiện công tác kiểm soát tại các lò, điểm giết mổ gia súc, kiểm tra thông tin truy xuất nguồn gốc lợn trước khi nhập vào cơ sở giết mổ cho đến khi lưu thông trên thị trường.

Nhờ các biện pháp quyết liệt, từ đầu năm đến nay, huyện Ea Súp chưa ghi nhận trường hợp nào vi phạm về an toàn dịch bệnh trong quá trình xuất, nhập vào địa bàn huyện. Tuy nhiên, địa phương kiến nghị UBND tỉnh cần bố trí lực lượng chuyên ngành để hỗ trợ bộ đội biên phòng của các đồn trong việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện giao thông trên Quốc lộ 14C đoạn giữa tỉnh Gia Lai và huyện Ea Súp.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.