Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

08:59, 08/02/2021

Hơn 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D (tại thôn 9, xã Ea Đar, huyện Ea Kar) thuộc Công ty Cổ phần Đăng kiểm 555 không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi đến kiểm định phương tiện.

Ngày 10-8-2015, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 47-03D (viết tắt là Trung tâm) chính thức đi vào hoạt động. Đây là trung tâm kiểm định xe cơ giới đường bộ thứ ba trên địa bàn tỉnh được xây dựng theo hình thức xã hội hóa. Trung tâm được xây dựng trên diện tích khoảng 5.500 m2, tổng kinh phí khoảng 20 tỷ đồng, gồm hai dây chuyền kiểm định. Trong đó, một dây chuyển có trọng tải trục 2 tấn và một dây chuyền có trọng tải trục 13 tấn của Hãng MAHA Cộng hòa Liên bang Đức; công suất kiểm định đạt hơn 120 xe/ngày.

Qua hơn 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã tạo điều kiện thuận lợi cho chủ phương tiện, lái xe của các huyện cánh Đông của tỉnh và vùng lân cận trong việc kiểm định xe cơ giới. Theo đó, thay vì phải đưa xe lên TP. Buôn Ma Thuột với quãng đường xa thì trong hơn 5 năm nay, chủ phương tiện ở các huyện như Ea Kar, M’Drắk, Krông Pắc, Krông Bông… có địa chỉ gần hơn là Trung tâm Đăng kiểm 47-03D để kiểm định xe của gia đình, doanh nghiệp.

Anh Đỗ Quang Đáng, một lái xe tải cho hay, nhà anh ở thị trấn Phước An (huyện Krông Pắc), trước đây khi tại huyện Ea Kar chưa có Trung tâm đăng kiểm thì đến kỳ anh phải đưa xe đến “khám” tại một trong hai trung tâm ở TP. Buôn Ma Thuột. Nhà xa nên thời điểm đó, mỗi lần đi kiểm định xe anh phải dậy từ sáng sớm hoặc phải đưa phương tiện lên trước một đêm để tránh tình trạng chờ đợi. Từ tháng 8-2015, khi Trung tâm Đăng kiểm 47-03D đi vào hoạt động, anh đã thường xuyên đưa xe của gia đình đến đây để kiểm định, bởi quãng đường gần hơn, không còn tình trạng ùn ứ. Vừa mới “tậu” cho gia đình chiếc xe con loại 5 chỗ ngồi, anh Đặng Xuân Luận (xã Cư Ni, huyện Ea Kar) chia sẻ, nhà anh chỉ cách Trung tâm Đăng kiểm 47-03D tầm 3 km, do đó việc đi “khám” xe theo định kỳ rất thuận lợi.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 47-03D tại thôn 9, xã Ea Đar (huyện Ea Kar).
Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ 47-03D tại thôn 9, xã Ea Đar (huyện Ea Kar).

Hiện nay, Trung tâm có khoảng 20 cán bộ, nhân viên làm việc, trong đó có 7 đăng kiểm viên. Nhằm nâng cao chất lượng kiểm định, hằng năm Trung tâm đều cử đăng kiểm viên đi học nghiệp vụ nâng cao do Trung tâm đào tạo nghiệp vụ của Cục Đăng kiểm Việt Nam tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Song song với đó, Trung tâm lắp đặt thêm thiết bị gương cầu lồi hỗ trợ kiểm tra đèn tín hiệu nhằm rút ngắn thời gian cho chủ phương tiện, lái xe khi vào kiểm định xe. Theo ông Trương Văn Minh, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 47-03D, việc lắp đặt thiết bị này không những giảm thời gian chờ đợi của người dân mà còn giảm tải được số lượng đăng kiểm viên làm việc khi thực hiện công đoạn này. Trước đây, khi kiểm tra tín hiệu đèn phải cần đến hai đăng kiểm viên, nhờ có thiết bị gương cầu lồi hỗ trợ nên nay chỉ cần một người cũng thực hiện được. Cùng với đó, đơn vị cũng đã thực hiện quy định về việc lắp đặt hệ thống camera giám sát theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Năm 2021 tiếp tục lắp thêm camera nội bộ để giám sát quá trình đăng kiểm, tránh tình trạng đăng kiểm viên thực hiện công đoạn sót hạng mục trong quá trình kiểm tra.

Phương tiện kiểm định tại Trung tâm
Phương tiện kiểm định tại Trung tâm.

Ông Hứa Hồng Hoa, Giám đốc Công ty Cổ phần đăng kiểm 555 cho biết, với phương châm đăng kiểm chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, trong những năm qua Công ty luôn quán triệt đến cán bộ, nhân viên và đội ngũ đăng kiểm viên nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ làm việc nhằm đem đến sự hài lòng nhất cho chủ phương tiện, lái xe khi đưa xe đến kiểm định. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty cũng luôn giám sát các công đoạn của đăng kiểm viên nhằm nâng cao chất lượng kiểm định, chống tiêu cực trong khi làm nhiệm vụ...

Phạm Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.