Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Triển khai tiêm 8.000 liều vắc-xin viêm da nổi cục cho trâu, bò

16:44, 28/06/2021

Phòng NN-PTNT huyện Cư Kuin cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, UBND huyện đã ứng kinh phí gần 700 triệu đồng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong đó, huyện đã mua 8.000 liều vắc-xin viêm da nổi cục; 300 lít hóa chất diệt côn trùng để tiêm miễn phí 100% tổng đàn trâu, bò trong diện được tiêm và phun thuốc cho các chuồng trại chăn nuôi.

ảnh
Cán bộ thú y cơ sở tiêm phòng vắc-xin cho đàn trâu, bò trên địa bàn xã Ea Hu.

Được biết, dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò xảy ra trên địa bàn huyện từ ngày 8-6-2021 tại 9 hộ, thuộc 7 thôn của 3 xã (Ea Ning, Ea Bhốk, Ea Hu). Tổng số trâu, bò mắc bệnh là 13 con; số chết và tiêu hủy là 8 con, với trọng lượng 1.167 kg.

UBND huyện Cư Kuin cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch và lập 7 chốt kiểm dịch trên các tuyến đường liên xã nhằm nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để lây lan ra diện rộng. Đây cũng là huyện đầu tiên của tỉnh ứng kinh phí mua vắc-xin phục vụ công tác chống dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Minh Thuận


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.