Multimedia Đọc Báo in

Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo

06:18, 23/09/2017

Mong muốn mang Trung thu đến cho trẻ em nghèo, nhiều năm nay Câu lạc bộ Sức trẻ Buôn Ma Thuột (CLB) đã có những hoạt động ý nghĩa thiết thực.

“Kết nối trái tim – san sẻ yêu thương” là thông điệp của đêm nhạc Bolero gây quỹ từ thiện của CLB trong mùa Trung thu năm nay, nhằm kết nối những tấm lòng thiện nguyện với trẻ em nghèo cần được giúp đỡ tại thôn Ea Bar (xã Cư Pui, huyện Krông Bông). Hát trong đêm nhạc có người là ca sĩ, cũng có người là nhân viên văn phòng, sinh viên, học sinh… nhưng họ đều tham gia một cách tự nguyện và hát với một trái tim chân thành. Đặc biệt, bên cạnh bán vé, đồ lưu niệm, có nhiều thành viên CLB và các mạnh thường quân còn tặng hoặc bán với giá thấp các sản phẩm nghệ thuật quý của mình cho CLB để đấu giá trong đêm nhạc, nhằm ủng hộ cho trẻ em nghèo. Nhiếp ảnh gia Đoàn Khắc Hùng là một trong số đó, anh đã tặng bức ảnh “Kô Siêr” - một bức ảnh mà anh rất tâm đắc trong hơn 15 năm cầm máy, bức ảnh bắt trọn khoảnh khắc của 2 thế hệ người đồng bào Êđê bên chiếc cồng quý giá, được bán với giá khởi điểm “0 đồng”. Chỉ trong một thời gian ngắn, bức ảnh được anh Đỗ Xuân Tùng (VNPT Đắk Lắk) mua lại với giá 6 triệu đồng.

Đấu giá bức tranh Thiếu nữ và sen (họa sỹ Trần Thị Đào) tại đêm nhạc.
Đấu giá bức tranh Thiếu nữ và sen (họa sỹ Trần Thị Đào) tại đêm nhạc.

Chị Nguyễn Thị Ái Hương (VNPT Đắk Lắk) cho biết, thông qua một đồng nghiệp tại cơ quan nên chị biết và cùng tham gia đêm nhạc. Bên cạnh đấu giá các sản phẩm của CLB, chị còn ủng hộ thêm 1 triệu đồng tiền mặt để CLB mang niềm vui đến cho các em. Chị mong rằng, CLB sẽ thực hiện nhiều đêm nhạc gây quỹ hơn nữa để các mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ được nhiều mảnh đời bất hạnh.

Phát biểu trong đêm nhạc từ thiện, anh Phạm Phi Huy (Chủ nhiệm CLB) xúc động nói: “Có thể với nhiều em nhỏ, việc đến trường hay có được quần áo đẹp, cùng bạn bè rước đèn, phá cỗ đêm trăng là điều đơn giản, nhưng trẻ em ở thôn Ea Bar và rất nhiều nơi khác tôi từng đi qua vẫn còn những trẻ em nghèo chưa từng được biết đến hương vị Tết Trung thu – Tết Thiếu nhi. Bởi các em còn phải vất vả mưu sinh cùng cha, mẹ lo bữa ăn hằng ngày; với các em Tết Trung thu cũng như nhiều đêm khác trong năm, được rước đèn, phá cỗ có lẽ là điều quá xa lạ. Chính vì vậy, đêm nhạc Bolero gây quỹ từ thiện được CLB thực hiện nhằm mang đến cho các em nhỏ ở đây một cái Tết Trung thu trọn vẹn”.

Nhờ sự quan tâm chia sẻ của các mạnh thường quân, sau đêm nhạc CLB đã nhận được hơn 25 triệu đồng, tất cả số tiền này sẽ được CLB dùng để tổ chức Tết Trung thu và trao quà cho các em nhỏ tại thôn Ea Bar. Được biết, CLB Sức trẻ Buôn Ma Thuột được thành lập vào năm 2014, với hơn 30 thành viên chính thức. Họ là những người trẻ năng động, mỗi người một ngành nghề khác nhau, nhưng đều có cùng điểm chung là rất yêu thích công việc thiện nguyện. Từ khi thành lập đến nay, CLB đã tổ chức được nhiều chuyến thăm, tặng quà cho người nghèo vùng khó khăn như: Xuân tình nguyện – Tết yêu thương (xã Đắk Nuê, huyện Lắk), Tiếp sức đến trường (xã Ea Kiết, Cư M’gar), Trung thu nhân ái – San sẻ yêu thương 2016 (xã Cư Pui và Cư Đrăm, Krông Bông)… Đặc biệt cứ đến dịp Trung thu, CLB lại tổ chức đêm nhạc từ thiện gây quỹ, rồi lặn lội đến những vùng khó khăn tổ chức phá cỗ, rước đèn cho trẻ em nghèo. 

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.