Multimedia Đọc Báo in

San sẻ yêu thương

08:08, 28/09/2017

Sẻ chia với những khó khăn, mất mát của nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc do hậu quả mưa lũ xảy ra vào tháng 8-2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, ủng hộ giúp đồng bào khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống…

Hòa Thuận là một trong những địa phương phát động hưởng ứng sớm nhất của thành phố. Ngay sau khi nhận được thư kêu gọi, Ban công tác Mặt trận 8 thôn đã đến từng hộ gia đình, kêu gọi ủng hộ. Ông Bùi Văn Sáng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Thuận chia sẻ: “Ban đầu khi đi huy động chúng tôi cũng đắn đo lắm, bởi trước đó không lâu, xã cũng vừa vận động “Quỹ vì người nghèo” được hơn 40 triệu đồng. Song thật bất ngờ, chúng tôi đã nhận được sự đồng tình cao, bởi mọi người đều hiểu rằng ở nơi xa xôi ấy, đồng bào ta rất cần sự quan tâm, động viên cả về vật chất và tinh thần nên mỗi người của ít lòng nhiều đóng góp, cùng san sẻ với bà con vùng lũ”. Kết quả, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Thuận đã nhận được hơn 11 triệu đồng, số tiền tuy không lớn, song trong đó là cả tình cảm, trách nhiệm của bà con địa phương để góp sức cùng thành phố, hỗ trợ bà con vùng lũ.

Người dân đến ủng hộ Quỹ cứu trợ tại Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.
Người dân đến ủng hộ Quỹ cứu trợ tại Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố.

Cùng chung tấm lòng hướng về bà con vùng lũ, Liên đoàn Lao động thành phố-một thành viên tích cực, nhiệt tình của Mặt trận cũng đã kêu gọi các đoàn viên hưởng ứng tham gia. Riêng tại Đại hội Công đoàn TP. Buôn Ma Thuột vừa được tổ chức vào tháng 8, các đại biểu tham dự đã đóng góp được gần 14 triệu đồng. Tham gia ủng hộ, các đoàn viên công đoàn đều tâm niệm rằng đây là trách nhiệm, là tình cảm, với hy vọng sẽ phần nào san sẻ những khó khăn của đồng bào các tỉnh bị thiên tai, giúp họ sớm vượt qua nỗi đau thương, mất mát.

Với những em học sinh ở các trường trên địa bàn thành phố, hình ảnh các bạn bè đồng trang lứa không còn một tập sách vở, một tấm áo lành lặn do nước lũ cuốn trôi trước thềm năm học mới… đã thôi thúc các em làm những việc có ý nghĩa, cụ thể là góp sách vở, quần áo cho nhà trường gửi về tặng các bạn vùng lũ, giúp các bạn kịp bước vào năm học mới.

Những hình ảnh, hậu quả khắc nghiệt của cơn lũ đi qua các tỉnh miền núi phía Bắc cũng lay động tấm lòng những người lính Cụ Hồ thuộc Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, các anh đã trích một ngày lương để góp sức, “hợp lực” cùng thành phố, chia sẻ với bà con vùng lũ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột Nguyễn Hoàng Diệu cho biết: là địa phương có mặt bằng kinh tế tương đối hơn so với các nơi khác nên Buôn Ma Thuột có điều kiện để triển khai các hoạt động cứu trợ thiên tai. Vì vậy ngay sau khi biết thông tin những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào ta ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã gửi thư đến các địa phương, đơn vị, trường học, kêu gọi mọi người phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân tương ái”, “nhường cơm sẻ áo” tốt đẹp của dân tộc. Kết quả sau 1 tháng (từ 15-8 đến 15-9), thành phố đã góp được 300 triệu đồng cùng nhiều hàng hóa, quần áo. Hy vọng cùng với cả nước, sự giúp đỡ chân thành, thiết thực của người dân Ban Mê Thuột sẽ là nguồn động viên, giúp  đồng bào bị thiên tai nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.