Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp "Bữa cơm với người lạ"

09:03, 16/10/2017

Trong một lần đi cơ sở để kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, anh Trần Văn Linh (Phó Bí thư Huyện Đoàn Ea Súp) tình cờ biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hoàng Thị Nga (thôn 14B, xã Ya Tờ Mốt).

Gia đình 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào 4 sào lúa, đến mùa mưa do không có tiền thuê người cày bừa, một mình chị phải tự tay cuốc hết 4 sào đất để tiếp tục trồng vụ sau. Xong vụ lúa, chị lại đi làm thuê, làm mướn kiếm tiền nuôi con ăn học, bố mẹ già yếu. Năm 2013 gia đình chị vay 20 triệu làm vốn để đầu tư làm ăn nhưng đến nay vẫn chưa có đủ khả năng để trả. Vì vậy, Huyện Đoàn đã quyết định tổ chức “Bữa cơm với người lạ” tại gia đình chị Nga. 

Đại diện Huyện Đoàn Ea Súp trao quà của các mạnh thường quân cho gia đình chị Hoàng Thị Nga.
Đại diện Huyện Đoàn Ea Súp trao quà của các mạnh thường quân cho gia đình chị Hoàng Thị Nga.

 Trước khi tổ chức, Huyện Đoàn đã cử người đi thực tế, gặp gỡ gia đình chị để xin phép thực hiện chương trình nhưng chưa xác định thời gian cụ thể. Kinh phí thực hiện được các tình nguyện viên đóng góp vừa đủ để tổ chức 1 bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình và nhóm tình nguyện viên tham gia. Theo đó, nhóm gồm 3 người, mỗi thành viên có một nhiệm vụ cụ thể như đi chợ, nấu ăn, rửa bát… Hôm tổ chức, nhóm đến dọn dẹp nhà cửa sạch gọn, sau đó vào bếp làm cơm. Mặc dù không ai giỏi nấu nướng nhưng cả nhóm đã nấu cơm, chế biến các món ăn bằng sự nhiệt tình và tấm lòng chân thành. Sau một ngày làm việc vất vả, các thành viên trong gia đình chị Nga nhận được một niềm vui bất ngờ, là có một bữa ăn đủ đầy, tươm tất mà lâu lắm gia đình chị mới có được. Sau bữa ăn, nhóm trao quà hỗ trợ của các mạnh thường quân (mà Huyện Đoàn đã vận động trước đó) cho gia đình chị như là một lời động viên vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Chị Nga rất xúc động vì lâu lắm rồi, bữa cơm gia đình chị mới được đông vui như vậy, nhờ có các tình nguyện viên mà gia đình chị cảm thấy được an ủi và vô cùng ấm lòng. Trước khi chia tay, chị hứa sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa để có thể sớm trả hết nợ và ổn định kinh tế gia đình.

“Bữa cơm với người lạ” là hoạt động thiện nguyện dài hơi được Huyện Đoàn Ea Súp tổ chức nhằm chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo khó, đồng thời kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ phương cách làm ăn để giúp họ vượt lên hoàn cảnh.

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.