Multimedia Đọc Báo in

Ấm tình người dân thành phố mang tên Bác

15:56, 29/12/2017

Không chỉ là đầu tàu kinh tế của cả nước, có đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương, TP. Hồ Chí Minh còn là địa phương tiên phong trong thực hiện các hoạt động xã hội, thể hiện trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng thông qua việc hỗ trợ kinh phí cho các địa phương còn khó khăn triển khai các hoạt động an sinh xã hội, trong đó có Đắk Lắk…

Ngay khi được tin cơn bão số 12 gây thiệt hại nặng nề tại một số huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã tức tốc lên đường, đến trao số tiền 1 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ cứu trợ tỉnh Đắk Lắk, giúp bà con khắc phục hậu quả thiên tai. Phó Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Triệu Lệ Khánh xúc động chia sẻ: “Chúng tôi được biết trong cơn bão số 12, Đắk Lắk đã có 1 người chết, 10 người bị thương, nhiều nhà dân bị  hư hỏng, tốc mái, nhiều công trình, trụ sở, trường học, trạm y tế bị hư hỏng nặng... thiệt hại về kinh tế ước tính sơ bộ lên đến trên 820 tỷ đồng. Chia sẻ với những mất mát, thiệt hại to lớn về kinh tế mà người dân phải gánh chịu, với tinh thần tương thân tương ái, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh trích 1 tỷ đồng từ sự đóng góp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ thành phố, giúp Đắk Lắk hỗ trợ bà con các vùng bị thiệt hại nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống”. Trước đó không lâu, năm 2016, thành phố Hồ Chí Minh cũng đã hỗ trợ Đắk Lắk 1,5 tỷ đồng, giúp nhân dân khắc phục hậu quả hạn hán xảy ra vào cuối năm 2015, đầu năm 2016.

Phó Chủ tịch Ủy ban  MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Triệu Lệ Khánh (thứ 2 từ phải sang) trao số tiền hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Triệu Lệ Khánh (thứ 2 từ phải sang) trao số tiền hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk.

Không kịp nghỉ ngơi sau khi trao số tiền hỗ trợ, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh lại lên đường, vượt hơn 120 km về xã vùng sâu Ea Trang (huyện M’Đrắk), trực tiếp đến thăm hỏi những gia đình bị thiệt hại nặng nhất, trao 150 phần quà (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt) cho 150 gia đình có nhà bị sập hoàn toàn. Những phần quà ý nghĩa, thấm đẫm tinh thần sẻ chia của người dân thành phố mang tên Bác đã kịp thời động viên, tiếp thêm nguồn lực để người dân sửa sang nhà cửa, làm lại từ đầu.

Về phía tỉnh Đắk Lắk, ngay sau khi tiếp nhận số tiền hỗ trợ, thực hiện lời cam kết với TP. Hồ Chí Minh là nhanh chóng, kịp thời giải ngân, sớm hỗ trợ nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các địa phương khẩn trương tiến hành rà soát, thống kê những gia đình bị thiệt hại để có kế hoạch phân bổ kinh phí phù hợp. Theo đó, có 8 huyện, gồm: Krông Bông, Krông Pắc, Krông Búk, Krông Năng, Ea H’leo, Ea Kar, Lắk và M’Đrắk bị ảnh hưởng, với 174 nhà bị sập hoàn toàn và 2.423 nhà bị hư hỏng, tốc mái. Ban cứu trợ của tỉnh đã quyết định hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ có nhà bị sập hoàn toàn và 1 triệu đồng/hộ có nhà bị hư hỏng, dự kiến sẽ giải ngân, hỗ trợ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ngoài Đắk Lắk, trong cơn bão số 12, TP. Hồ Chí Minh còn hỗ trợ tổng số tiền 17 tỷ đồng cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, gồm: Phú Yên (3 tỷ đồng), Khánh Hòa (2 tỷ đồng), Quảng Nam, Quảng Ngãi (mỗi tỉnh 1,5 tỷ đồng), Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia Lai và Lâm Đồng (mỗi tỉnh 1 tỷ đồng).

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.