Multimedia Đọc Báo in

Chuỗi trải nghiệm thú vị cùng "Tôi làm được, còn bạn thì sao?"

15:58, 29/12/2017

Tham gia chương trình kỹ năng sống “Tôi làm được, còn bạn thì sao?”, hơn 60 bạn nhỏ đến từ các CLB, đội, nhóm chuyên Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã có chuỗi trải nghiệm thực sự thú vị.

“Tôi làm được, còn bạn thì sao?” là chương trình do Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích, giúp các em học sinh khám phá, phát huy năng lực bản thân cũng như sức mạnh tập thể. Ở trải nghiệm “Chúng mình là đầu bếp nhí”, mỗi đội sẽ bầu chọn ra 3 “anh nuôi” cho đội của mình. Những “anh nuôi” này sẽ được Ban tổ chức cấp kinh phí 300.000 đồng để tự đi siêu thị lựa chọn những thực phẩm cần thiết và nấu một bữa cơm gia đình. Sau 90 phút trổ tài, dưới những bàn tay khéo léo, sáng tạo, từ những nguyên liệu đơn giản, các đội đã hoàn thành mâm cơm mang đậm nét truyền thống gia đình Việt. Vẫn là những món ăn quen thuộc, bình dị hằng ngày, nhưng 6 đội thi đã rất sáng tạo trong việc đặt tên, trang trí và thuyết trình về các món ăn của đội mình.

Các đầu bếp nhí chuẩn bị bữa cơm gia đình.
Các đầu bếp nhí chuẩn bị bữa cơm gia đình.

Em Trần Thị Nhã Uyên (Đội Nghệ thuật măng non) hào hứng: “Ở nhà, em cũng thường xuyên phụ giúp mẹ nấu ăn nhưng đây là lần đầu tiên tự mình chuẩn bị nguyên liệu nên cũng gặp nhiều bỡ ngỡ. Để hoàn thành thử thách này, các thành viên trong đội đã bàn bạc rất kỹ để làm sao có thể tạo ra những món ăn không chỉ đa dạng, ngon, đẹp mà còn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và đủ chất dinh dưỡng, cân đối giữa 4 nhóm thức ăn giàu chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất”.

 

“Chương trình kỹ năng sống “Tôi làm được, còn bạn thì sao?” là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tạo ra sân chơi bổ ích để các em thể hiện khả năng tiềm ẩn, bộc lộ tính cách; đồng thời phát hiện và khuyến khích phát triển tài năng, giúp phụ huynh quan tâm, tạo điều kiện cho con em mình phát triển theo năng khiếu tự nhiên trong tương lai”.

 

Phó Giám đốc Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Nguyễn Thị Thúy Hiền

 

Cũng là lần đầu tiên được tự tay nấu mâm cơm gia đình, bạn Nguyễn Phương Nhi (Lớp MC) tâm sự: “Tham gia trải nghiệm này, qua những món ăn, chúng em còn hiểu được rằng bữa cơm gia đình với đầy đủ những thành viên là mô hình lý tưởng của gia đình truyền thống Việt Nam bất cứ thời đại nào. Bên mâm cơm, trong không khí vui vẻ, ấm cúng, là nơi để dành cho nhau sự quan tâm, san sẻ”.

Đến với chương trình, các em còn được hòa mình vào các hoạt động teambuilding vô cùng thú vị như chồng tháp, qua núi, cướp ngọc... Các thành viên trong đội phải cùng nhau vượt qua thử thách, cạnh tranh nhau bằng tinh thần đồng đội, sự đoàn kết để tạo nên sức mạnh đem lại chiến thắng cho đội của mình. Đây không chỉ là hoạt động vui chơi mang tính thử thách trí tuệ, sức lực mà nó còn định hướng cho các em sự tự tin, có cơ hội thể hiện mình qua đó phát triển tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm, khả năng tư duy…

Bước vào nội dung hấp dẫn nhất trong ngày, chuyên đề “Tôi làm được, còn bạn thì sao?” được các bạn nhỏ vô cùng thích thú với cách truyền đạt gần gũi lôi cuốn, sáng tạo của chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc Nhà văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh. Những câu hỏi, thử thách được đưa ra một cách khéo léo giúp các em có cơ hội bộc lộ tính cách, phát huy những khả năng tiềm ẩn mà chính mình trước đây cũng không nhận ra và mạnh dạn thể hiện trước mọi người. Chị Nguyễn Hoài Phương, một phụ huynh có con tham gia chương trình chia sẻ: “Ở nhà cháu rụt rè, nhút nhát, thiếu tự tin nhưng khi hòa mình vào các hoạt động thì lại thể hiện khả năng thuyết trình mạnh dạn, rõ ràng khiến tôi vô cùng bất ngờ. Ý thức về việc học cách lắng nghe và chia sẻ không chỉ giúp các con cân bằng đời sống nội tâm mà còn giúp phụ huynh hiểu được tâm lý con em mình”.

Cùng bên nhau ca hát, biểu diễn nhiều tài năng mới được khám phá, chương trình khép lại trong không khí vui tươi nhưng cũng đầy tiếc nuối của các bạn nhỏ.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.