Multimedia Đọc Báo in

Hiệu quả từ phong trào dân vận khéo ở Cư Kuin

08:51, 19/12/2017

Với phương châm “nói dân hiểu, làm dân tin”, “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, những năm qua, phong trào dân vận khéo trên địa bàn huyện Cư Kuin đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của quần chúng nhân dân trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Ông Y Thi Niê ở buôn Kniết, xã Ea Ktur là một trong những “hạt nhân” điển hình dân vận khéo tại cơ sở. Được bà con tín nhiệm và tin tưởng bầu làm trưởng buôn, nhiều năm qua, ông Y Thi luôn sát sao gần gũi với mỗi gia đình, tìm hiểu tâm tư hoàn cảnh, động viên chia sẻ khó khăn cùng bà con. Bên cạnh đó, gia đình ông luôn gương mẫu đi đầu, khuyến khích bà con áp dụng khoa học kỹ thuật, phát triển kinh tế. Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng được ông nắm bắt kịp thời, gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, giải thích cho bà con hiểu rõ, làm đúng. Sự tận tình và trách nhiệm trong công việc của ông đã góp phần giúp đời sống của người dân buôn Kniết luôn được cải thiện, tình hình an ninh trật tự được giữ vững. Vừa qua, Trưởng buôn Y Thi đã vinh dự được Huyện ủy Cư Kuin biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận khéo.

Trưởng buôn Y Thi (ngoài cùng bìa phải) gặp gỡ, trò chuyện với người dân trong buôn.
Trưởng buôn Y Thi (ngoài cùng bìa phải) gặp gỡ, trò chuyện với người dân trong buôn.

Đồng chí Hoàng Minh Hải, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cho biết, để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về công tác dân vận, Ban Dân vận Huyện ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn các phòng, ban, đoàn thể đăng ký thi đua phong trào “Dân vận khéo " theo từng địa phương, ngành, đơn vị mình. Qua triển khai thực hiện phong trào, công tác dân vận đã có những kết quả đáng khích lệ.

Đi đầu trong phong trào này là công tác dân vận chính quyền của UBND huyện. Theo đó, để bảo đảm phục vụ tối đa lợi ích chính đáng của nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành đẩy nhanh tiến độ đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cam kết bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh. Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân được Huyện ủy, UBND huyện quán triệt thực hiện đúng, đủ và kịp thời; chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh những sai phạm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Hiện nay, chính quyền các cấp hầu hết đã bố trí phòng tiếp dân theo lịch tiếp định kỳ hằng tháng; bố trí cán bộ công chức và cán bộ lãnh đạo có đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để tiếp dân. Nhờ vậy, tất cả các vụ việc cơ bản đã được giải quyết, xử lý kịp thời theo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền quy định của pháp luật.

Phong trào “Dân vận khéo” gắn với “Chương trình xây dựng nông thôn mới” tại địa bàn cũng đã có bước chuyển đáng mừng. Trong 2 năm (2016-2017), nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của người dân trong việc chung tay xây dựng nông thôn mới được nâng cao. Nhân dân trên địa bàn huyện đã góp trên 16/58 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa, kiên cố hóa và mở rộng 112 công trình phục vụ giao thông các loại, với tổng chiều dài là 84,03 km.

Ủy ban MTTQ huyện Cư Kuin trao nhà Đại đoàn kết cho người dân trên địa bàn huyện.
Ủy ban MTTQ huyện Cư Kuin trao nhà Đại đoàn kết cho người dân trên địa bàn huyện.

 Để bảo đảm an sinh xã hội, Ban Dân vận còn phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện làm tốt công tác đào tạo nghề, nhất là nghề gia công may mặc phục vụ cho xuất khẩu lao động, giải quyết việc làm ở các khu công nghiệp. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã đào tạo nghề cho 3.923 học viên, giải quyết việc làm cho 4.147 lao động. Công tác giảm nghèo được tích cực triển khai. Thông qua cuộc vận động Quỹ vì người nghèo, trong 2 năm qua, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã vận động được 750 triệu đồng, xây dựng 23 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo…

Có thể khẳng định rằng, những kết quả thiết thực mà phong trào thi đua dân vận khéo đạt được trong thời gian qua trên địa bàn huyện Cư Kuin đã phát huy được quyền làm chủ, sức sáng tạo, tinh thần vượt khó của các tầng lớp nhân dân, tạo nên sự đồng thuận, cùng chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.