Multimedia Đọc Báo in

Rèn luyện tính tiết kiệm từ phong trào "Kế hoạch nhỏ"

17:20, 24/12/2017

Từ những cuốn tập cũ, bìa carton, vỏ hộp bánh…, phong trào “Kế hoạch nhỏ” của Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột đã giúp các em học sinh rèn luyện tính tiết kiệm, góp phần thực hiện nhiều công trình, phần việc măng non ý nghĩa.

Em Nguyễn Thủy Tiên, Lớp 5E – trường Tiểu học Phan Chu Trinh đang sắp xếp giấy vụn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”.
Em Nguyễn Thủy Tiên (Lớp 5E, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh) đang sắp xếp giấy vụn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”.

Thực hiện kế hoạch nhỏ thu gom giấy vụn 5 năm nay, em Nguyễn Thủy Tiên (Lớp 5E – Trường Tiểu học Phan Chu Trinh) đã hình thành cho mình một thói quen tốt. Hằng năm, cứ kết thúc học kỳ là em lại dọn góc học tập của mình một cách gọn gàng, ngăn nắp, phân loại sách vở, dụng cụ học tập, cái nào còn sử dụng thì để ngay ngắn trên kệ, phần không sử dụng để riêng vào một bao. Ngoài ra, Thủy Tiên còn thu dọn những giấy tờ, bìa carton bỏ đi. “Vừa qua, em đã đóng góp được hơn 3 kg giấy vụn cho phong trào kế hoạch nhỏ, việc làm này đã giúp em có được thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng như phải bỏ đi” – Thủy Tiên chia sẻ.

Cô và trò  trường Tiểu học  Phan Chu Trinh đang thu gom giấy vụn  từ phong trào  “Kế hoạch nhỏ”.
Cô và trò trường Tiểu học Phan Chu Trinh đang thu gom giấy vụn từ phong trào “Kế hoạch nhỏ”.
 

“Năm 2017, phong trào Kế hoạch nhỏ của Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột đã thu gom được 95 tấn giấy vụn, trị giá 300 triệu đồng. Số tiền này sẽ gửi về tỉnh 30 triệu đồng để hỗ trợ cho các huyện khó khăn, trích lại cho cơ sở 150 triệu đồng để làm kinh phí hoạt động và sử dụng 120 triệu đồng để xây dựng 2 - 3 khu vui chơi cho trẻ em”.

 
 
Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột Phan Đức Lộc

Cũng như Tiên, em H’Jen Ny Bkrông (Lớp 7G Trường THPT Hùng Vương) đã đóng góp được gần 4 kg giấy vụn trong phong trào kế hoạch nhỏ. Không chỉ thu gom ở nhà mà H’Jen còn cùng các bạn thu gom tại trường, sau mỗi buổi học, em lại dành một ít thời gian để nhặt các mảnh giấy còn vương tại lớp, qua đó vừa góp phần tăng năng suất trong phong trào kế hoạch nhỏ vừa nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Ngoài việc thu gom giấy vụn, các em học sinh còn cất giữ sách cũ, đồ dùng học tập còn sử dụng được nhưng không dùng đến để dành tặng các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” thu gom giấy vụn được Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột triển khai thực hiện từ nhiều năm qua, với sự tham gia của 85 liên đội trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Có thể nói, thông qua hoạt động thu gom giấy vụn các em hiểu được giá trị của sự tương thân tương ái và rèn luyện được sự tiết kiệm trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi năm, các liên đội phát động 1 đợt đóng góp, bình quân mỗi đợt thu từ 80-100 tấn giấy vụn. Số tiền bán giấy vụn sẽ hỗ trợ xây nhà “Khăn quàng đỏ”, mua xe đạp... tặng các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng khu vui chơi thiếu nhi...

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.