Multimedia Đọc Báo in

Áo dài hút khách vào dịp cuối năm

14:59, 05/01/2018

Thời điểm này, nhiều cửa hàng kinh doanh vải, nhà may, shop quần áo trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã bày bán rất nhiều mẫu áo dài với màu sắc bắt mắt, kiểu dáng hiện đại thu hút người tiêu dùng, góp phần làm cho không khí mua sắm Tết trở nên nhộn nhịp hơn.

Hai năm trở lại đây, xu hướng mặc áo dài trong dịp Tết đến Xuân về được rất nhiều phụ nữ lựa chọn. Những ngày cuối năm, dạo quanh các tuyến đường có nhiều cửa hàng bán vải nổi tiếng: Lý Thường Kiệt, Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Diệu… nhiều mẫu áo dài mới, thiết kế bắt mắt đã được bày bán nhộn nhịp. 

Áo dài  may sẵn  được  khách hàng  rất ưa chuộng.
Áo dài may sẵn được khách hàng rất ưa chuộng.

Theo bà Cao Thị Hồng Liên, chủ cửa hàng vải trên đường Lý Thường Kiệt, khách hàng thường có nhu cầu may áo dài trước nửa tháng để chụp hình chợ hoa đón Tết, vì vậy đây là thời điểm các mẫu vải mới về liên tục. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường vải năm nay có thêm nhiều chất liệu mới như: von, cotton thun, gấm, lụa Hàng Châu… kết hợp với những thiết kế hoa văn thêu hoặc in cành mai, bánh chưng, dưa hấu được phối màu rất bắt mắt. Đặc biệt, giá vải năm nay không tăng nhiều so với năm ngoái nên rất dễ tiêu thụ. Tùy thuộc vào chất liệu và hoa văn mà giá vải dao động từ 200.000 đồng đến 800.000/ bộ. Trong đó đắt hàng nhất vẫn là chất liệu lụa, họa tiết chấm bi, hoa nhí với giá khoảng 100.000 đồng/mét.

Chị Nguyễn Thanh Châu, chủ tiệm may áo dài trên đường Phan Chu Trinh cho biết, những ngày gần đây, có rất nhiều khách hàng đến đặt may áo dài. Tùy theo sở thích và độ tuổi mà mỗi người có cách chọn lựa khác nhau. Với áo dài truyền thống, mặc dù kiểu dáng cổ điển quen thuộc  nhưng xu hướng năm nay tà áo được may lớn hơn, chiều dài chấm gót và một chút phá cách trong kiểu tay ngắn làm chiếc áo trở nên lạ mắt hơn nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nữ tính, dịu dàng. Bên cạnh đó, áo dài cách tân được xem là lựa chọn hàng đầu do có những đường nét biến tấu, vừa giữ được nét đẹp truyền thống lại phù hợp với xu hướng hiện đại nên được nhiều bạn trẻ đặt may. Nhờ khả năng kết hợp đa dạng nên áo dài cách tân có thể mặc đi làm, dạo phố, đi lễ... Tùy theo chất liệu vải và kiểu dáng mà giá công may các loại áo dài cách tân, truyền thống dao động từ 200.000 đồng – 500.000 đồng/bộ.

Vải may áo dài ở các cửa hàng khá phong phú, đa dạng.
Vải may áo dài ở các cửa hàng khá phong phú, đa dạng.

Ngoài mua vải may, để tiết kiệm thời gian và chi phí, nhiều người tìm mua áo dài may sẵn tại các shop quần áo, chợ và siêu thị. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thị trường áo dài Tết may sẵn năm nay cũng rất đa dạng với nhiều mức giá khác nhau, từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng/bộ. Đặc biệt các mẫu áo dài theo trào lưu phim “Cô ba Sài Gòn” với chất liệu phi bóng, họa tiết chấm bi mang phong cách cổ điển, hay áo dài không chít eo tạo sự năng động, thoải mái được giới trẻ rất ưa chuộng. Ngoài ra, áo dài cặp đôi cho mẹ và con cũng phong phú không kém với đủ loại, màu sắc đa dạng.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, ngay từ đầu tháng 11, các trang web bán hàng trực tuyến như: hotdeal, shopee, lazada… cũng bắt đầu giới thiệu nhiều mẫu áo dài Tết bắt mắt, kèm thêm dịch vụ giao hàng miễn phí tận nơi cho khách hàng đặt mua. Tuy nhiên, để có được những bộ áo dài Tết đẹp, ưng ý nhất, phần lớn khách hàng vẫn chủ yếu chọn vải đặt may hoặc đến tận cửa hàng áo dài may sẵn.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc