Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa vượt gần 48% kế hoạch

17:21, 06/01/2018
Năm 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã đẩy mạnh vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, triển khai các hoạt động an sinh xã hội.
 
Kết quả trong năm toàn huyện đã vận động được trên 665 triệu đồng xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, vượt 47,84% so với kế hoạch đề ra. Từ nguồn kinh phí trên, huyện hỗ trợ sửa chữa, làm mới 23 căn nhà cho các gia đình chính sách (vượt kế hoạch 10 nhà) với tổng kinh phí 660 triệu đồng. Ngoài ra, các xã, thị trấn còn hỗ trợ sửa chữa, xây dựng, làm mới 11 nhà với tổng trị giá 270 triệu đồng. 
 
111.JPG
Một căn nhà được hỗ trợ theo Chương trình 167 tại xã Hòa An.
 
Bên cạnh đó, thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Chương trình 167, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 299 hộ, với mức 1 triệu đồng/hộ. Cùng với nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội, đến nay các hộ đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhà ở, góp phần giảm tỷ lệ nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện.  
Đăng Triều
 
 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.