Multimedia Đọc Báo in

Noi gương Bác trong mỗi việc làm

10:42, 02/01/2018

Gắn việc học tập và làm theo Bác vào từng nhiệm vụ cụ thể, các nữ cán bộ trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần không nhỏ trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Với chị Trịnh Như Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thống Nhất, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chị cụ thể hóa bằng chính công việc của mình. Cụ thể, chị đã xây dựng chương trình thay đổi cách làm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong việc giải quyết hồ sơ cho công dân. Thay vì trước đây, người dân chỉ có thể đến thực hiện các thủ tục trong giờ hành chính thì nay nếu có việc cấp bách, họ có thể được cán bộ phường giải quyết kể cả ngày thứ 7, chủ nhật hay ban đêm. Song song đó, thời gian giải quyết các thủ tục cũng được rút ngắn lại trong khoảng 15 phút sau khi nhận hồ sơ; đặc biệt, không để tồn đọng hồ sơ và hẹn công dân nhiều lần.

Chị Trịnh Như Ngọc (thứ 2 từ phải sang) tham gia giao lưu tại một buổi lễ tuyên dương học tập và làm theo gương Bác.
Chị Trịnh Như Ngọc (thứ 2 từ phải sang) tham gia giao lưu tại một buổi lễ tuyên dương học tập và làm theo gương Bác.

Bên cạnh đó, năm 2015, chị Ngọc đã chủ động tham mưu UBND phường xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Cơm xã hội” phục vụ người lao động nghèo. Từ tháng 6-2015, vào thứ 7 hằng tuần, các cán bộ, công chức của phường cùng tham gia nấu cơm trưa với giá bán mỗi suất 5.000 đồng; đến đầu năm 2017, chương trình tiếp tục bán bánh mì thịt (2.000 đồng/ổ) vào sáng thứ 4 hằng tuần. Đến nay, chương trình đã phục vụ được hơn 30.000 suất cơm và 10.000 ổ bánh mì cho người lao động nghèo trên địa bàn thành phố. Chị Ngọc cho biết: “Ngoài việc hỗ trợ, động viên người lao động nghèo vượt qua khó khăn, chương trình “Cơm xã hội” còn có ý nghĩa góp phần giáo dục tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn phường; đặc biệt, việc làm này đã nhận được sự ủng hộ về kinh phí và sự tham gia của các mạnh thường quân, tổ chức, cá nhân trong và ngoài phường”. Với những cố gắng, nỗ lực của chị Ngọc cũng như cán bộ, công nhân viên chức phường, những năm gần đây, phường Thống Nhất đã trở thành một phường điểm về cải cách thủ tục hành chính.

Chị Nguyễn Thị Thiện thăm một mô hình chăn nuôi do Hội  hỗ trợ.
Chị Nguyễn Thị Thiện thăm một mô hình chăn nuôi do Hội hỗ trợ.

Cũng như chị Ngọc, chị Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch Hội LHPN phường Tân An đã học và làm theo Bác bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Gắn bó với công tác Hội gần 10 năm, cũng chừng đó thời gian chị Thiện đã giúp đỡ nhiều hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bằng sự nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong công việc, chị luôn thực hiện tốt các chương trình, phong trào của tổ chức Hội. Nhờ sâu sát với cơ sở, chị đã nắm bắt hoàn cảnh từng hội viên để kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn. Đó là việc hưởng ứng chương trình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, chị đã vận động cán bộ, hội viên đóng góp 10 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Ngọ (tổ dân phố 12) mượn để chăn nuôi; là việc hỗ trợ bò giống sinh sản cho hai hội viên nghèo là chị Trần Thị Bích Lài (tổ dân phố 11) và chị Lê Thị Thanh Vỹ (tổ dân phố 12). Đặc biệt, đến nay, toàn Hội đã thành lập được 68 tổ tiết kiệm gồm 1.670 hội viên tham gia với số tiền trên 761 triệu đồng, giải quyết cho 138 chị vay vốn sản xuất; 36 tổ hùn vốn có 564 người tham gia với số tiền gần 3,5 tỷ đồng...

Để vận động chị em phụ nữ tham gia vào công tác Hội, theo chị Thiện  phải luôn nắm bắt tâm tư, tình cảm, tư tưởng, nguyện vọng chính đáng của chị em nhằm phản ánh kịp thời cho các cấp có liên quan giải quyết thấu đáo, có như thế mới tập hợp và thu hút hội viên và đạt nhiều kết quả.

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) 7 nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Chương trình số 56-CTr/TU về thực hiện Nghị quyết số 46 –NQ/TW, ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới”.