Multimedia Đọc Báo in

Sân chơi bổ ích của thanh thiếu nhi Đắk Lắk

13:18, 08/01/2018

Là trung tâm sinh hoạt vui chơi, giải trí lành mạnh, những năm qua, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh (VHTTN) đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia học tập, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, nuôi dưỡng ước mơ.

Nhà VHTTN tỉnh luôn duy trì tốt các lớp đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu thông qua thành lập 40 loại hình CLB, đội, nhóm, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi đến sinh hoạt. Đến đây, các em được hát, múa, học đàn organ, rèn luyện kỹ năng biểu diễn, làm quen trước ống kính máy quay, tự tin giao tiếp; tham gia các sân chơi thể thao, trí tuệ, hội thi, hội diễn, liên hoan văn nghệ... Em Trần Thị Nhã Uyên, Đội nghệ thuật Măng Non tâm sự: “Đội là nơi khởi nguồn cho tình yêu nghệ thuật, rèn cho em sự mạnh dạn và những kỹ năng cơ bản về âm nhạc. Ngoài tham gia các liên hoan khu vực, toàn quốc, năm nay chúng em rất ấn tượng khi được giao lưu với Đoàn thiếu nhi nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, có cơ hội giới thiệu những điệu múa dân gian của thiếu nhi Việt Nam, hiểu biết thêm về biểu diễn nhạc cụ dân tộc Lào”.

Các em  thiếu nhi tham gia chương trình  ngoại khóa
Các em thiếu nhi tham gia chương trình ngoại khóa "Vẽ theo nhạc" tại Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh.
 

“Qua các lần tham gia liên hoan tại khu vực và toàn quốc, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi Đắk Lắk ngày càng khẳng định được vị thế với nhiều chương trình luôn được Hội đồng cố vấn nghệ thuật đánh giá cao và được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen là đơn vị tham gia xuất sắc”.

 
 
Chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh

Tham gia lớp MC gần 1 năm, em Nguyễn Phương Nhi không còn nhút nhát mà đã có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tự tin trước đám đông. Phương Nhi chia sẻ rằng, nhờ tham gia lớp MC mà em hình thành được tác phong nhanh nhẹn, nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, biết sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và trở nên độc lập, tự chủ khi tham gia các phong trào của lớp, trường.

Để thu hút, tập hợp thanh thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt, Nhà VHTTN tỉnh luôn đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt theo hướng lồng ghép kỹ năng thực hành xã hội, các chương trình game show, dân vũ, khiêu vũ tập thể… Đặc biệt là các chương trình ngoại khóa đã được Nhà VHTTN tỉnh phối hợp với các trường học tổ chức ngay tại cơ sở nhằm giúp các em trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, góp phần hình thành nhân cách, có cách ứng xử đúng mực với mọi người xung quanh.

Đơn cử tại Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (TP. Buôn Ma Thuột), chương trình kỹ năng sống “Nói không với việc xâm hại tình dục trẻ em” do Nhà VHTTN tỉnh tổ chức đã thu hút  80 em học sinh tham gia. Không chỉ dừng lại ở phương pháp thuyết trình một chiều, chương trình được tổ chức trên tinh thần tương tác giữa giáo viên và học sinh bằng nhiều phương pháp khác nhau, sinh động phù hợp với tâm lý học sinh như hỏi đáp, thực hành xử lý tình huống thực tế, kể chuyện, làm việc nhóm, xem clip… Hay trong chương trình giáo dục kỹ năng sống “Tết yêu thương”, Nhà VHTTN tỉnh đã giúp 70 em học sinh Trường Tiểu học Quốc tế trải qua một ngày hoạt động sôi nổi, bổ ích cùng các trò chơi teambuilding sôi động, tìm hiểu về phong tục, tập quán và ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, phần thi gói bánh tét cùng nghệ nhân, làm phong bao lì xì và cùng hòa mình trong không khí tưng bừng của lễ hội mùa xuân…

Các em học sinh hào hứng  trải nghiệm trong chương trình kỹ năng sống “Nói không với xâm hại tình dục trẻ em”.
Các em học sinh hào hứng trải nghiệm trong chương trình kỹ năng sống “Nói không với xâm hại tình dục trẻ em”.

Để tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho thanh thiếu nhi, Nhà VHTTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch chiêu sinh mở các lớp năng khiếu sở thích thường kỳ, đầu tư thiết bị dạy và học cho các lớp học năng khiếu. Vào dịp hè, trên cơ sở phối hợp với các đơn vị, trường học để nắm bắt nhu cầu và điều kiện học tập, sinh hoạt của học sinh, Nhà VHTTN tỉnh còn phối hợp với các đơn vị hữu quan tổ chức nhiều hoạt động giải trí bổ ích khác, giúp các em phát triển trí tuệ và thể chất.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.