Multimedia Đọc Báo in

Vẽ ước mơ cho học trò nghèo vùng sâu

08:30, 22/01/2018

Với mong muốn “biến” những ngôi trường thành môi trường xinh xắn, đẹp đẽ thu hút học sinh, những thành viên Đội công tác xã hội huyện Cư M’gar đã nảy ra ý tưởng sơn mới, vẽ lên tường những hình ảnh đẹp tại các điểm trường vùng sâu vùng xa.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh, xinh xắn trên các bức tường lớp học thực sự lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút học sinh đến trường để tự mình “vẽ” lên những ước mơ cho tương lai…

Theo anh Nguyễn Minh Quý, Đội trưởng đội công tác xã hội huyện Cư M’gar chia sẻ, ý tưởng vẽ ở các điểm trường vùng sâu vùng xa nảy sinh trong những lần đội thực hiện các hoạt động tình nguyện tại các buôn làng, tận mắt thấy cuộc sống của trẻ em ở vùng sâu vùng xa có bao nỗi thiệt thòi vì đói nghèo, nhiều em bé vừa đi học vừa giúp bố mẹ trang trải cuộc sống gia đình. Nhìn những khuôn mặt ngây thơ của các em trong phòng học với điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, những bức tường lem nhem vết bẩn, các thành viên của đội đều cảm thấy xót xa nên muốn làm một điều gì đó thật thiết thực.

Thành viên Đội công tác xã hội huyện Cư M'gar sơn vẽ lại tường cho lớp học  ở buôn H'Mông (xã Ea Kiết).
Thành viên Đội công tác xã hội huyện Cư M'gar sơn vẽ lại tường cho lớp học ở buôn H'Mông (xã Ea Kiết).

Chương trình “Vẽ điểm trường cho các em thiếu nhi” được triển khai đầu năm 2017. Do còn thực hiện nhiều chương trình khác nên cứ 3 tháng một lần, cả đội lại chọn ngày chủ nhật để lặn lội vào các buôn làng sơn mới và vẽ lên tường các lớp học ở các điểm trường mầm non những hình ảnh sinh động là các nhân vật trong truyện cổ tích, hình ảnh đẹp của quê hương, đất nước… Đến nay, Đội công tác xã hội huyện Cư M’gar đã sơn và vẽ được 3 điểm trường: phân hiệu trường mầm non các buôn Xê Đăng (xã Ea Kuêh), buôn H'Mông (xã Ea Kiết) và buôn Sah (xã Ea Đrơng). Nguồn quỹ để mua sơn và các vật dụng cần thiết cho việc sơn vẽ tường ở các lớp học được các thành viên của đội huy động bằng việc bán báo, thu gom ve chai và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Sau khi được sơn mới và vẽ, các lớp học trở nên vô cùng sinh động, sạch sẽ khiến các em học sinh rất thích thú. Nhiều em thích đến trường hơn và tình trạng bỏ học giảm xuống đáng kể.

Các thành viên của Đội công tác xã hội huyện Cư M’gar cho biết, nhìn thấy các em học sinh hớn hở ngắm nhìn hình ảnh trên tường của lớp học và thích đến lớp ai cũng cảm thấy vui và ấm lòng. Chương trình này sẽ được đội tiếp tục thực hiện ở các điểm trường khác, trong đó vẫn ưu tiên những điểm trường ở các vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Dạ Yến Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.