Multimedia Đọc Báo in

Agribank Bắc Đắk Lắk: Mang "Tết yêu thương" đến đồng bào nghèo

09:44, 07/02/2018

Đã thành thông lệ, những ngày cuối năm này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh nói riêng lại có những hoạt động quan tâm đến đồng bào nghèo.

Năm nay, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh lại có thêm một nguồn hỗ trợ nữa từ phía Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Bắc Đắk Lắk (Agribank Bắc Đắk Lắk) - một đơn vị mới thành lập và hoạt động từ đầu năm 2017 - để phần nào vơi đi khó khăn trong cuộc sống, đón một cái Tết ấm cúng.

Agribank Bắc Đắk Lắk tặng quà Tết tại Hội người mù tỉnh.
Agribank Bắc Đắk Lắk tặng quà Tết tại Hội người mù tỉnh.

Với chủ đề "Tết yêu thương", lần đầu tiên được Agribank Bắc Đắk Lắk thực hiện với mục đích chia sẻ khó khăn và góp phần giúp đồng bào nghèo được đón Tết đầy đủ, đầm ấm. Đúng như tên gọi của chương trình, ngay từ khi khởi động đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của toàn bộ cán bộ, người lao động trong đơn vị. Giám đốc Agribank Bắc Đắk Lắk Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “là lành đùm lá rách” mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị đã luôn nhận thức được ý nghĩa nhân văn của hoạt động xã hội này. Do đó, mặc dù mới lần đầu tiên được tổ chức, nhưng bên cạnh ủng hộ 2 ngày lương như đơn vị kêu gọi, nhiều cán bộ, người lao động đã tự nguyện hỗ trợ thêm để chương trình đến được với càng nhiều hoàn cảnh khó khăn càng tốt. Nhờ đó, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đơn vị đã tặng được 1.200 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng (gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt) cho đồng bào nghèo tại TP. Buôn Ma Thuột, các huyện Krông Năng, Ea Súp, Krông Búk, Cư M'gar, Ea H'leo và thị xã Buôn Hồ.

 Agribank Bắc Đắk Lắk tặng quà Tết cho đồng bào nghèo phường Tự An  (TP. Buôn Ma Thuột).
Agribank Bắc Đắk Lắk tặng quà Tết cho đồng bào nghèo phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột).

Không chỉ mang đến cho bà con những phần quà Tết, những người tổ chức chương trình còn ân cần thăm hỏi, động viên thể hiện tình cảm, sự quan tâm hết mực chí tình. Thế nên, những phần quà tuy có giá trị không thật lớn, nhưng đã phần nào góp phần động viên, hỗ trợ bà con gặp khó khăn có được  một cái Tết ấm cúng. Bà Lê Thị Phượng (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) chia sẻ, hoàn cảnh gia đình bà còn nhiều khó khăn, các con làm ăn xa mỗi đứa một nơi nên khi được Agribank Bắc Đắk Lắk trao tặng quà bà rất xúc động. Tâm trạng xúc động của bà Phượng gần như là tâm trạng chung của những người nhận quà hôm đó. Sự động viên càng có ý nghĩa hơn khi chương trình đến với những hoàn cảnh đặc biệt tại Hội người mù tỉnh, bởi bên cạnh sự khó khăn về vật chất, những người bị khiếm khuyết một phần cơ thể này cần lắm sự chia sẻ về mặt tinh thần.

Xuân đã về, Tết cận kề ngoài ngõ, mong rằng những tấm lòng nhân ái sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng để hơi ấm mùa Xuân lan tỏa, Tết sẻ chia, Tết yêu thương đến với mọi người.

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.