Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp Xuân tình nguyện

13:42, 13/02/2018
Chương trình Xuân tình nguyện năm 2018 do Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng về cộng đồng.
 
Những ngày cuối năm, khi mọi người đang tất bật chuẩn bị đón Tết, chúng tôi về với xã Ea Rốk, (huyện Ea Súp) cùng tham gia chương trình Chương trình “Xuân biên giới - Tết sẻ chia” do Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn thanh niên Công an tỉnh phối hợp tổ chức. Ngay từ sáng sớm, tại phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân đã rộn ràng tiếng nói, tiếng cười của người già, trẻ nhỏ từ khắp các thôn, buôn gần xa đến đây để được các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh, tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách điều trị... Được con cháu đưa đến khám từ sớm, bà Nông Thị Lan, 58 tuổi, chia sẻ: "Tuổi cao rồi, huyết áp càng tăng, đến đây, được các bác sỹ khám, tư vấn và phát thuốc cho uống, tôi cũng yên tâm điều trị và giữ gìn sức khỏe". 
 
Bác sĩ khám bệnh cho người dân xã Ea Rốk, huyện Ea Súp
Bác sỹ khám bệnh cho người dân xã Ea Rốk, huyện Ea Súp
 
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức còn dành tặng 20 suất quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; bàn giao công trình thanh niên “Trường em xanh – sạch – đẹp” cho phân hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân; đồng thời đến chúc Tết, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia R’vê, Đồn Biên phòng Ea H’leo và Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê.
 
Với tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, mới đây, hơn 20 tình nguyện viên của Câu lạc bộ Yêu Ghi ta Krông Bông đã tổ chức chương trình “Xuân về trên Yang Mao”, mang hơi ấm mùa xuân tới đồng bào khó khăn tại xã Yang Mao (huyện Krông Bông). Qua gần 2 ngày, các tình nguyện viên đã tổ chức gói, nấu bánh chưng, giao lưu lửa trại với bà con trong buôn Kuanh và tặng 3 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, trao tận tay 73 suất quà Tết đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù địa hình, thời tiết nơi tình nguyện còn gặp nhiều khó khăn, các bạn tình nguyện khá mệt, tuy nhiên, ai cũng hạnh phúc và đều cảm thấy đây là chuyến đi vô cùng bổ ích và ý nghĩa, một chuyến đi đầy sự trải nghiệm và giàu tính nhân văn.
 
Không chỉ dành tặng phần quà ý nghĩa tới người nghèo, chương trình hành động tình nguyện vì cộng đồng nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất còn được tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột thực hiện với việc đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị. Trước Tết Nguyên đán nột tuần, tại 21 xã, phường trong toàn thành phố, Đoàn thanh niên đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể huy động lực lượng ra quân xóa quảng cáo rao vặt trái phép tại một số tuyến đường chính, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, thu gom rác thải làm sạch hành lang giao thông.
 
Đoàn viên thanh niên phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột ra quân xóa quảng cáo, rao vặt
Đoàn viên thanh niên phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) ra quân xóa quảng cáo, rao vặt
 
Dường như đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp “Tết đến, Xuân về”, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh lại tất bật với chương trình “Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện” hướng về những địa phương khó khăn. Năm nay, Hành trình “Xuân tình nguyện vui Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018” cấp tỉnh được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức tại huyện Ea H’leo với nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa: Tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 330 người dân tại xã Ea Tir; trao tặng 320 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và thanh thiếu nhi nghèo tại xã Ea Tir, Cư Amung, thị trấn Ea Đrăng; bàn giao 3 căn nhà Tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong tại xã Ea Nam, xã Cư Êwy; trao vốn khởi nghiệp cho một thanh niên với tổng số tiền 20 triệu đồng; tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông... 
 
Cùng với đó, khắp các huyện, thành phố trong tỉnh, tổ chức Hội các cấp đã hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện tại chỗ ý nghĩa, trong đó nổi bật là chuỗi hoạt động “Xuân yêu thương”, “Mùa xuân cho em” quyên góp quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, dụng cụ học tập hỗ trợ các em vùng khó khăn; Ngày hội “Bánh chưng xanh” vì người nghèo; các đội tình nguyện ra quân làm đường giao thông gắn với công trình “Thắp sáng đường quê”; tổ chức thăm, chúc Tết các đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn; tham gia các hoạt động giúp đỡ gia đình neo đơn, hộ nghèo, gia đình chính sách sửa sang nhà cửa đón Tết.
 
“Xuân tình nguyện là hoạt động thường niên của các cấp bộ Hội nhân dịp năm mới thu hút đông đảo hội viên, thanh niên tham gia.  Các hoạt động đa dạng, phong phú hướng về cộng đồng là món quà ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của tuổi trẻ toàn tỉnh, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết ấm áp và nghĩa tình" - anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh nói. 
 
Vân Anh
 
 
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.