Multimedia Đọc Báo in

Dịch vụ dọn nhà "đắt khách" vào dịp Tết

07:46, 03/02/2018

Thời khắc đón Tết Mậu Tuất 2018 đang rất gần. Vào thời điểm này, cùng với nhu cầu mua sắm thì nhiều gia đình cũng cần dọn dẹp lại nhà cửa sạch đẹp để đón mừng năm mới. Nắm bắt nhu cầu này của khách hàng, các dịch vụ vệ sinh nhà dịp cuối năm ở Buôn Ma Thuột ngày càng nở rộ và “đắt sô”.

Cứ đến cuối năm, gia đình anh Lâm Hữu Nghĩa (ở phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) lại dành một khoản tiền để thuê dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Căn nhà 2 tầng với nhiều đồ đạc được công ty dịch vụ vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ chỉ sau 1 ngày. “Do gia đình kinh doanh nên cả hai vợ chồng đều bận rộn, việc dọn dẹp nhà cửa lại mất nhiều thời gian nên chúng tôi thuê dịch vụ” - anh Nghĩa chia sẻ.

Nhân viên Công ty TNHH  Dịch vụ  Vệ sinh  Cao Nguyên Xanh  lau dọn nhà cho  khách hàng.
Nhân viên Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sinh Cao Nguyên Xanh lau dọn nhà cho khách hàng.

Không riêng gì gia đình anh Nghĩa mà có rất nhiều gia đình do không tự làm được cũng đều có nhu cầu thuê dọn dẹp nhà cửa tươm tất, sạch đẹp để vui Tết, đón Xuân. Anh Nguyễn Trọng Thìn, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vệ sinh Công nghiệp Cao Nguyên Xanh (phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, cứ cận Tết, lượng khách đặt lịch thuê dọn nhà cửa lại tăng cao, gấp 3 lần so với ngày thường. Công ty có 10 nhân viên “cứng”, đến dịp Tết phải tuyển thêm 20 nhân viên thời vụ nhưng cũng không kịp “chạy sô”. “Nhiều khách hàng quen đã đặt lịch dọn nhà từ 3 tháng trước. Nhân viên của công ty ngày thường chỉ làm từ 6 - 8 tiếng, nhưng những ngày này phải tăng ca thêm 2 – 4 tiếng” anh Thìn nói thêm.

Theo khảo sát, giá dọn dẹp trọn gói theo diện tích là 10.000 – 30.000 đồng/m2, tùy kết cấu nhà và nhu cầu của khách, còn giá dịch vụ dọn nhà theo giờ là 50.000 đồng/giờ. Dù đang là lúc cao điểm nhưng hầu như các dịch vụ vệ sinh nhà không có dấu hiệu tăng giá. 

Cũng trong tình trạng “cháy” dịch vụ dọn nhà dịp cuối năm, Công ty TNHH Vệ sinh Công nghiệp Tuấn Hùng (phường Thành Công, TP. Buôn Ma Thuột) vào thời điểm này chỉ ưu tiên khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của mình. Theo anh Vũ Đức Thắng, Giám đốc công ty, ngày càng có nhiều người tìm đến dịch vụ dọn nhà, ngoài nguyên nhân do công việc bận rộn, còn do các công ty vệ sinh có nhiều máy móc chuyên dụng như máy đánh bóng sàn, máy hút bụi, máy bắn các vết bẩn bám lâu ngày trong nhà vệ sinh… nên việc làm sạch nhà hiệu quả hơn so với gia đình tự làm.

Các công ty dịch vụ vệ sinh đầu tư máy móc chuyên dụng giúp dọn dẹp nhà hiệu quả hơn
Các công ty dịch vụ vệ sinh đầu tư máy móc chuyên dụng giúp dọn dẹp nhà hiệu quả hơn.

Không chỉ các công ty vệ sinh “đắt khách” mà những người làm tự do cũng khá tất bật. Dù thuê lao động tự do không chuyên nghiệp bằng các công ty dịch vụ nhưng giá thành rẻ hơn nên được nhiều người lựa chọn. Bà Bùi Thị Thanh (ở xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, 2 năm nay, ngoài bán chuối chiên ở chợ thì bà còn nhận lau dọn nhà cửa theo giờ cho các gia đình. “Cứ đến giáp Tết, tôi liên tục được khách hàng thuê dọn dẹp nhà cửa với giá mỗi ngày 300.000 đồng. Chỉ cần chịu khó làm là có thêm thu nhập để sắm sửa Tết cho gia đình” - bà Thanh bộc bạch. 

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.