Multimedia Đọc Báo in

Quà tặng đầu Xuân

16:53, 11/02/2018

200 đoàn viên, công nhân lao động tại Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) vừa đón một buổi tiệc Tất niên ấm áp, tươi vui cùng những phần quà ý nghĩa trong khuôn khổ Chương trình “Tết sum vầy” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức…

Theo chương trình dự kiến, 15 giờ tiệc Tất niên mới bắt đầu, song trước đó hơn 1 giờ đồng hồ, đoàn viên, công nhân đã có mặt đông đủ, háo hức chờ khai tiệc. “Đây là lần đầu mình được tham dự “Tết sum vầy” nên vui lắm, không khí ở đây thật ấm áp, mọi người rất thân thiện, gần gũi”, Chị H’Dy Byă (công nhân Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Song Trần) cảm nhận. Chung tâm trạng, anh Lò Văn Hạnh (Công ty TNHH Phân bón Tây Nguyên) thì cho rằng, mọi người có mặt nơi đây dường như không có khoảng cách, bởi tất cả đều xem nhau như là thành viên trong một đại gia đình. Các đoàn viên, công nhân dự chương trình cũng bất ngờ bởi sự chu đáo, chuyên nghiệp của Ban tổ chức khi mỗi công ty đều có đại diện công đoàn tiếp đón nồng nhiệt, hướng dẫn vào vị trí chuẩn bị sẵn. Trong không gian rộng hơn 400 m2, được trang hoàng rực rỡ, bắt mắt thêm ấm áp, tươi vui, sôi động khi các đoàn viên, công nhân vừa thưởng thức những món ăn mang đậm hương vị Tết truyền thống vừa dõi theo những tiết mục văn nghệ do các diễn viên, ca sĩ đến từ Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk biểu diễn, phục vụ. Niềm vui của các đoàn viên, công nhân thêm đong đầy, bởi Liên đoàn Lao động tỉnh đã dành tặng mỗi người một phần quà trị giá 500.000 đồng, giúp họ có thêm điều kiện chuẩn bị đón một năm mới đầy đủ hơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng quà cho các công nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh tặng quà cho các công nhân.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trần Tuấn Anh cho biết, hiện nay, Khu công nghiệp Hòa Phú có 23 công ty hoạt động, với hơn 1.000 lao động đang làm việc. Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy, với trách nhiệm của tổ chức Công đoàn là quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo tổ chức công đoàn các công ty rà soát, thống kê những đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” nhằm động viên, giúp họ vơi đi một phần lo toan, nhọc nhằn sau một năm làm việc vất vả và vui đón Tết cổ truyền của dân tộc đầm ấm, hạnh phúc hơn.

Để có thể tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, dành món quà tặng ý nghĩa này cho các đoàn viên, công nhân tại Khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp cùng đồng hành, tài trợ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ rằng, tham dự chương trình tất cả đều ý thức trách nhiệm san sẻ những khó khăn của các công nhân, mong muốn góp một phần vật chất, hỗ trợ các đoàn viên, người lao động đón Xuân.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh chúc mừng năm mới các công nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh và lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh chúc mừng năm mới các công nhân.

Niềm vui của các đoàn viên, người lao động tại Khu công nghiệp Hòa Phú thêm trọn vẹn khi có sự hiện diện của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh. Phát biểu tại chương trình, đồng chí H’Yim Kđoh ghi nhận sự nỗ lực của Liên đoàn Lao động tỉnh trong việc quan tâm, chăm lo cho đoàn viên, người lao động, đồng thời không quên những đóng góp quan trọng của lực lượng công nhân lao động trong sự phát triển kinh tế tỉnh nhà năm qua. “Với bản tính cần cù, siêng năng, người lao động đã nỗ lực rèn luyện, nâng cao trình độ tay nghề, góp phần đưa Đắk Lắk hội nhập trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh khẳng định.

Qua việc tổ chức chương trình, hy vọng món quà vật chất, tinh thần ý nghĩa do Liên đoàn Lao động tỉnh tặng sẽ là phần thưởng động viên, tiếp thêm động lực, giúp đoàn viên, người lao động phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, nỗ lực vươn lên, khắc phục những khó khăn, tích cực lao động sản xuất, làm giàu chính đáng cho gia đình, quê hương.

Theo Ban quản lý Khu công nghiệp Hòa Phú, để tạo điều kiện cho đoàn viên, công nhân đón một mùa Xuân tươi vui, no ấm, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 100% doanh nghiệp đã trả hết lương tháng 1 và tháng 2 cho công nhân. Ngoài ra, trên cơ sở kết quả kinh doanh, các doanh nghiệp còn thưởng bình quân 7 triệu đồng/người, giúp người lao động phấn khởi, gắn bó với công ty, yên tâm công tác, nâng cao năng suất lao động.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.