Multimedia Đọc Báo in

"Tết sum vầy" ấm lòng người lao động

08:36, 10/02/2018

Những bữa cơm tất niên được tổ chức trang trọng, ấm cúng, nhiều chuyến xe miễn phí, món quà tặng ấm áp tình người trong Chương trình “Tết sum vầy” năm 2018 đang được các tổ chức công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp triển khai đã góp phần làm ấm lòng người lao động khi Tết đến, Xuân về.

Trước Tết Nguyên đán hằng năm, Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên lại tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” và lễ tất niên cho tất cả cán bộ, nhân viên, công nhân lao động. Tết Nguyên đán năm nay càng thêm ý nghĩa hơn bởi 700 người lao động của 8 đơn vị trực thuộc công ty trên địa bàn Đắk Lắk cùng hội tụ, gặp mặt trong bữa cơm tất niên vừa được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột. Điều đặc biệt là chương trình năm nay được Tập đoàn Trung Nguyên tổ chức đồng loạt 6 địa điểm tại tỉnh Đắk Lắk, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh. Tại TP. Buôn Ma Thuột, người lao động không chỉ cùng nhau sum vầy với bữa cơm đầm ấm mà còn được tặng quà, tham gia trả lời câu hỏi nhận phong bao lì xì, rút thăm trúng thưởng những phần quà giá trị như tủ lạnh, ti vi, máy giặt, máy tính bảng… với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng.

Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết do Công đoàn ngành Công thương trao tặng.
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận quà Tết do Công đoàn ngành Công thương trao tặng.

Chị Phạm Thị Phiên (quê Khánh Hòa), công nhân Nhà máy Chế biến Công ty Cổ phần cà phê Trung Nguyên chia sẻ: “Không chỉ được chăm lo đầy đủ các chế độ chính sách, vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, công ty đều tổ chức tất niên, “Tết sum vầy”, tặng quà cho người lao động. Những công nhân ở xa như tôi còn được công ty hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết”. Theo ông Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc nhà máy, với thông điệp “Cùng Trung Nguyên trao yêu thương, nhận hạnh phúc”, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, công ty luôn quan tâm, nâng cao đời sống cho người lao động. Để toàn thể cán bộ, công nhân lao động được đón một cái Tết đầm ấm, ý nghĩa, năm nay đơn vị đã trao tặng trên 700 suất quà, mỗi suất trị giá 900.000 đồng; phát lương tháng 13 với mức trung bình 7 triệu đồng/người; trao thưởng hiệu quả công việc với tổng số tiền 3,5 tỷ đồng; đặt 3 chuyến xe, mỗi chuyến 45 chỗ ngồi cho người lao động ở xa về quê đón Tết.

Hưởng ứng Chương trình “Tết sum vầy” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh phát động, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng về người lao động. Theo đó, LĐLĐ huyện Ea Kar vừa phối hợp với Huyện Đoàn và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức “Tết sum vầy” năm 2018 tại Cụm công nghiệp Ea Đar, đã trao tặng 230 suất quà Tết (300-500.000 đồng/suất) và 10 chiếc chăn ấm cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Công thương tỉnh đã quan tâm thưởng Tết cho người lao động từ 2,3 đến 6 triệu đồng/người, tặng 402 suất quà Tết trị giá 211 triệu đồng, hỗ trợ 80 vé tàu xe trị giá 31 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tặng 100 suất quà Tết (400.000 đồng/suất) cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, 61 đơn vị trực thuộc đều tổ chức gặp mặt, tặng quà, phát lương tháng 13 kịp thời cho người lao động.

Lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương tỉnh trao quà Tết tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo Công đoàn ngành Công thương tỉnh trao quà Tết tặng công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ phát động, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai thực hiện, mới đây LĐLĐ tỉnh đã vận động 8 doanh nghiệp cùng hỗ trợ kinh phí tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” 2018, trao tặng 200 suất quà (500.000 đồng/suất) cho đoàn viên, công nhân lao động đang làm việc tại 23 công ty ở Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Tuấn Anh chia sẻ: “Để giúp người lao động thêm ấm lòng trong những ngày Tết đến, Xuân về, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thể hiện tình cảm, trách nhiệm của các cấp công đoàn trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, phấn đấu không để người lao động nào không có Tết”.

Theo thống kê chưa đầy đủ của LĐLĐ tỉnh, trong dịp Tết 2018 đã có 14/21 công đoàn cấp trên cơ sở tổ chức “Tết sum vầy” cho người lao động; tặng 1.378 suất quà (300-500.000 đồng/suất); nhiều đơn vị đã hỗ trợ vé tàu xe, kinh phí xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, tổ chức bữa cơm tất niên cho người lao động.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.