Multimedia Đọc Báo in

Thay "áo mới" cho phố đón xuân

10:20, 05/02/2018

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Những ngày này, Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động chỉnh trang đô thị để kịp thời khoác cho TP. Buôn Ma Thuột “chiếc áo mới” khang trang, sạch đẹp đón chào Xuân về...

Dạo quanh TP. Buôn Ma Thuột những ngày này, ai cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh những công nhân của Xí nghiệp Công viên - Cây xanh (Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk) đang miệt mài cắt tỉa từng cây cảnh, chỉnh sửa từng lối cỏ, trồng lại luống hoa tại vườn hoa công cộng, công viên, dải phân cách đường, đảo giao thông… Dưới đôi bàn tay khéo léo, tỉ mẩn của mình, họ đã làm cho từng tuyến phố thêm rực rỡ sắc màu với những chậu cúc, mẫu đơn, cẩm tú cầu, mắt ngọc, vàng anh… Đặc biệt, trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Lê Duẩn, Lý Nam Đế, Nguyễn Chí Thanh… đều được bố trí các chậu hoa cảnh với thiết kế đẹp, màu sắc rực rỡ; các gốc cây bên đường cũng được “mặc” áo mới bằng màu vôi trắng. Không khí xuân dường như đến sớm hơn, rộn ràng trên mọi ngả đường phố thị theo từng nhành hoa, lối cỏ.

Công nhân đội vườn ươm, Xí nghiệp Công viên - Cây xanh chuẩn bị chậu hoa cảnhđể trang trí cho các tuyến phố.
Công nhân đội vườn ươm, Xí nghiệp Công viên - Cây xanh chuẩn bị chậu hoa cảnhđể trang trí cho các tuyến phố.

Chị Đinh Thị Sim, công nhân Xí nghiệp Công viên - Cây xanh cho biết, những ngày này, đội của chị đang tăng cường chà rửa lớp rêu mốc, đất bẩn bám trên bề mặt ghế đá, chậu hoa, bờ tường… của hoa viên để quét sơn mới, đồng thời cắt tỉa những cây cảnh bảo đảm cho việc đâm chồi nảy lộc dịp đầu Xuân. Ngoài các loại cây cảnh của năm trước, năm nay đơn vị còn tìm tòi và đưa về thêm những giống hoa cảnh mới như Hồng lộc, Chuỗi ngọc, Cô tòng… để trang trí cho Hoa viên TP. Buôn Ma Thuột thêm mới lạ, đẹp mắt.

Ngoài điểm nhấn trang trí bằng hoa, cây cảnh đa sắc màu, nhiều tuyến đường, công viên, điểm vui chơi công cộng ở khu vực trung tâm TP. Buôn Ma Thuột cũng rực rỡ hơn với hệ thống cổng trang trí, đèn Led tiết kiệm điện, màu sắc rực rỡ tươi mới tạo không gian lung linh về đêm ngay trên những con đường, trên hệ thống cây xanh.

Công nhân Xí nghiệp Điện chiếu sáng đang sửa chữa đèn trang trí tại Quảng trường 10-3.
Công nhân Xí nghiệp Điện chiếu sáng đang sửa chữa đèn trang trí tại Quảng trường 10-3.

Tại khu vực Quảng trường 10-3, một tốp công nhân của Xí nghiệp Điện chiếu sáng (Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk) cũng đang tất bật với công việc của mình. Anh Nguyễn Thanh Phương, Đội trưởng Đội Điện chiếu sáng của Xí nghiệp cho biết, từ khoảng đầu tháng 11 (âm lịch), 100% công nhân, cùng phương tiện xe thang, xe cẩu của đơn vị đã tập trung kiểm tra và sửa chữa, thay mới trụ, dây điện, bóng đèn thuộc đơn vị quản lý bị hỏng, bảo đảm ổn định cho toàn bộ hệ thống điện thắp sáng công cộng trong dịp Tết. Xí nghiệp phấn đấu đến 29 tháng Chạp sẽ hoàn tất công việc.

Theo ông Lê Đình Trung, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk, để tạo điểm nhấn cũng như tạo cảnh quan thành phố thêm phần rực rỡ trong dịp Tết cổ truyền năm nay, ngoài kế hoạch xây dựng đường hoa Xuân tại Quảng trường 10-3, Công ty sẽ đặt mới 430 chậu hoa cảnh các loại tại các tuyến đường, hoa viên, công viên nội thành... Hiện tại việc chăm sóc các loại cây cảnh, hoa tại vườn ươm nhìn chung khá thuận lợi, chỉ chờ đến Tết là đưa ra trang trí tại các điểm đã được sắp xếp. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra, kịp thời khắc phục xử lý sự cố về điện chiếu sáng, bảo đảm 100% số bóng sáng trên toàn thành phố. “Anh em công nhân công ty đang chạy đua với thời gian, nỗ lực hết mình để trang hoàng cho phố phường Buôn Ma Thuột thêm rạng rỡ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân TP. Buôn Ma Thuột vui Xuân đón Tết cũng như mong muốn để lại ấn tượng đẹp đối với du khách khi đến với trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Đắk Lắk.” – ông Trung chia sẻ.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.