Multimedia Đọc Báo in

Từ những chuyến xe

08:23, 04/02/2018

Đã có đôi lần đi xe khách nên tôi luôn bị ám ảnh với cảnh tượng chen lấn, chật chội, “chặt chém” tiền vé... Nhưng chuyến xe cuối tuần, cận kề năm mới mà chúng tôi vừa đi lại hoàn toàn khác. Với phương châm “khách hàng là thượng đế”, từ khi khách bước lên xe, nhân viên đã chào đón bằng một nụ cười tươi.

Dọc hành trình từ Thái Bình – Hà Nội, bằng chất giọng nhẹ nhàng, nhân viên cầm micro giới thiệu về nhà xe cùng những dịch vụ khách sẽ được sử dụng. Với giá niêm yết 70 nghìn đồng/vé/người, khách được đón trả đúng tuyến, đúng giờ, dùng ghế giường nằm, đặc biệt được nghe nhạc theo yêu cầu, ăn bánh, uống trà gừng, cà phê, nước đóng chai… hoàn toàn miễn phí. Khách càng yên tâm hơn khi lái xe luôn chạy đúng tốc độ quy định, không có hiện tượng chèo kéo, tranh giành khách dọc tuyến đi. Trước khi đến trạm dừng chân, nhân viên lần nữa thông báo cho khách về thời gian, các địa điểm cần thiết… Chính thái độ lịch thiệp, nhẹ nhàng, chu đáo của nhân viên khiến các hành khách rất thoải mái.

Lấy lòng một hành khách có thể dễ, nhưng để tạo được sự yêu mến của toàn bộ hành khách là cả một vấn đề, nhưng nhà xe nói trên đã hoàn toàn chinh phục, làm hài lòng mọi người. Thực tế, để tăng thêm uy tín của nhà xe thì việc đối xử văn minh với khách hàng là rất cần, nhưng đáng tiếc hiện vẫn còn nhiều nhà xe đặt quyền lợi của mình lên trên hết, thậm chí sẵn sàng lừa dối khách hàng, coi thường an toàn giao thông. Mới đây, trong quá trình di chuyển từ TP. Buôn Ma Thuột – TP. Pleiku (Gia Lai), chúng tôi hết sức bất bình với thái độ phục vụ của nhân viên nhà xe QT., dù đoạn đường chỉ khoảng 180 km, xuất phát từ 15 giờ, nhưng phải 20 giờ cùng ngày xe mới đến bến đỗ. Khác những gì đã cam kết, lái xe lạng lách, đảo nhiều vòng quanh TP. Buôn Ma Thuột để bắt thêm khách, nhồi nhét người, thậm chí còn nài nỉ, ép một số khách lên xe và thu tiền cao hơn giá niêm yết…

Tết Nguyên đán 2018 đang đến rất gần, nhu cầu đi lại của người dân cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Mong rằng, mọi nhà xe đều có thái độ, cách phục vụ khách tận tình, thân thiện để bớt đi nỗi ám ảnh, lo sợ của hành khách. Việc tiếp đón văn minh cũng như thực hiện văn hóa giao thông của nhà xe không chỉ tăng thêm uy tín, tạo sự tin yêu đối với khách hàng, mà còn góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn cho chính họ và người tham gia giao thông.

Song Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.