Multimedia Đọc Báo in

Hạnh phúc đến từ điều giản dị

09:17, 20/03/2018

Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn vun đắp bằng những cách khác nhau. Với nhiều người, hạnh phúc không ở đâu xa, nó đến từ những điều bình dị do chính bản thân mình tạo ra và cảm nhận.

Hạnh phúc là đồng cảm và thấu hiểu

Vào giờ cơm trưa, trong ngôi nhà số 85 Y Ngông (TP. Buôn Ma Thuột) mùi thơm tỏa ra từ gian bếp nhỏ khiến tôi bất ngờ khi biết người phụ nữ đang nấu ăn đó khiếm thị. Đưa tay mò mẫm trên các hũ gia vị, chị Nguyễn Hải Hậu (36 tuổi) nêm nếm thức ăn. Còn anh Nguyễn Thành Trung (33 tuổi, chồng chị Hậu) thì lạch cạch sắp chén đũa.

Không may mắn như những đứa trẻ khác, chị Hậu lớn lên với đôi mắt mù lòa do mắc bệnh teo nhãn cầu. Còn anh Trung thì đôi mắt bị cườm nước nên ngày một mờ dần, đến năm 2012 thì không còn thấy được nữa. Cơ duyên khiến anh Trung và chị Hậu gặp nhau khi làm massage trị liệu tại Trường Khuyết tật chuyên biệt Vi Nhân (TP. Buôn Ma Thuột). Từ những buổi làm việc, họ cảm mến nhau rồi nên duyên vợ chồng.

Hạnh phúc giản dị của gia đình anh Nguyễn Thành Trung.
Hạnh phúc giản dị của gia đình anh Nguyễn Thành Trung.

Từ số vốn ít ỏi dành dụm được, hai vợ chồng quyết định mở cơ sở dịch vụ massage trị liệu tại nhà. Ngày ngày, anh chị cùng giúp đỡ nhau làm việc và chăm sóc tổ ấm nhỏ. Dù có những lúc khó khăn, ốm đau nhưng cả hai chưa lần nào nặng nhẹ với nhau. Suốt buổi trò chuyện với chúng tôi, nụ cười lúc nào cũng nở trên đôi môi của họ. “Tôi cảm thấy may mắn vì gặp được cô ấy (chị Hậu – pv), dù cả hai đều khiếm thị nhưng chúng tôi không thấy khó khăn vì làm gì cũng có nhau. Chính sự đồng cảm và thấu hiểu đã giúp chúng tôi tìm thấy hạnh phúc”, anh Trung tâm sự.

Hạnh phúc là sự cho đi…

Còn với những tấm lòng thiện nguyện, hạnh phúc của họ đơn giản là cho đi mà không cần nhận lại.

5 năm qua, cứ vào chủ nhật giữa tháng, các thành viên Câu lạc bộ Thiện Tâm BMT (TP. Buôn Ma Thuột) đều dậy từ sớm để đi chợ, nấu nướng để cấp phát 220 suất cơm trưa cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh. Họ chủ yếu là sinh viên, người lao động, mỗi người một hoàn cảnh, mỗi công việc khác nhau nhưng vẫn luôn duy trì đều đặn các buổi phát cơm từ thiện giúp người bệnh phần nào vơi bớt khó khăn. Kinh phí hoạt động được các bạn trẻ vận động từ những tấm lòng hảo tâm.

Các bạn trẻ Câu lạc bộ Thiện Tâm BMT cùng nhau chế biến thức ăn…
Các bạn trẻ Câu lạc bộ Thiện Tâm BMT cùng nhau chế biến thức ăn…

Bạn Phan Trung Thuận (23 tuổi), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thiện Tâm BMT chia sẻ: “Một chén cơm – vạn tấm lòng” là tôn chỉ hoạt động mà các thành viên tâm huyết nhất. Dù có những lúc khó khăn nhưng bằng tình cảm của mình, chúng tôi sẽ cố gắng để hoạt động không bị ngắt quãng và lan rộng cho nhiều người cùng biết và tham gia”.

…và trao tận tay các suất cơm với bệnh nhân nghèo.
…và trao tận tay các suất cơm với bệnh nhân nghèo.

Không chỉ trao những suất cơm tình nghĩa, các bạn trẻ trong câu lạc bộ còn tổ chức phát bánh mì cho người nghèo, chăm sóc các cụ già neo đơn, khuyết tật, đến những buôn làng nghèo khó để giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm. Những việc làm ý nghĩa đó giúp các thành viên vun đắp tình yêu thương và học cách cho đi để cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ đang góp nhặt để đong đầy hạnh phúc bằng sự yêu thương và chia sẻ với gia đình và cộng đồng.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.