Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đạt 84,5% dân số tham gia BHYT trong năm 2018

09:00, 15/03/2018

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 1755/KH-UBND ngày 8-3-2018 về triển khai thực hiện BHYT toàn dân năm 2018.

Theo đó, mục tiêu là duy trì các nhóm đối tượng đã tham gia BHYT đạt tỷ lệ bao phủ trên 95%, tăng nhanh diện bao phủ đối tượng tham gia BHYT đạt tỷ lệ thấp nhằm đạt 84,5% dân số tham gia BHYT trong năm 2018.

 Để đạt được các mục tiêu nói trên, UBND tỉnh đã đề ra giải pháp tăng tỷ lệ bao phủ BHYT. Cụ thể, đối với các đối tượng đã tham gia BHYT đạt tỷ lệ 95-100% cần tiếp tục duy trì. Đối với nhóm đối tượng có tỷ lệ tham gia thấp, ngoài các biện pháp chung như tăng cường công tác tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHYT, vận động tham gia, mở rộng hệ thống đại lý thu BHYT, cần có giải pháp riêng cho từng nhóm như: nắm được số lao động, số đơn vị đăng ký thành lập doanh nghiệp và đang hoạt động của các doanh nghiệp ngoài quốc doanh để mở rộng đối tượng; chú ý các trường học có tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT đạt thấp; tiếp tục mở rộng đại lý thu và tạo điều kiện thuận lợi cho nhóm đối tượng tham gia BHYT theo hộ gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cùng với biện pháp trên, UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành chức năng và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHYT bằng nhiều hình thức, đảm bảo các đối tượng tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách BHYT và cách thức tham gia; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT thông qua việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thái độ phục vụ, bảo đảm chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người bệnh có thẻ BHYT.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.