Multimedia Đọc Báo in

Sôi động Tháng thanh niên ở Krông Pắc

09:22, 26/03/2018

Hòa chung với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ huyện Krông Pắc đang sôi nổi thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.

Những ngày tháng Ba này, đến với các xã, thị trấn của huyện Krông Pắc không khó bắt gặp hình ảnh các bạn thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện tham gia phát quang bụi rậm, thu gom vỏ chai, lọ, rác thải dọc các tuyến đường hay xóa bỏ quảng cáo trên các trụ điện. Cùng với đó là các chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra giữa các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện tạo không khí sôi nổi giữa các địa phương.

Khởi công xây dựng công trình thanh niên sân bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minhtại xã Vụ Bổn.
Khởi công xây dựng công trình thanh niên sân bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minhtại xã Vụ Bổn.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Krông Pắc sáng tạo xây dựng quê hương giàu đẹp văn minh”, trong Tháng Thanh niên năm 2018, tuổi trẻ Krông Pắc tập trung vào các hoạt động chính như tổ chức tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như "Ngày hội đoàn viên", "Ngày hội thiếu nhi tiến bước lên Đoàn", Chương trình "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Krông Pắc", "Ngày thứ bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh”… Cùng với đó là những hoạt động  nâng cao nhận thức, kiến thức của cán bộ Đoàn các cấp về khởi nghiệp; tư vấn cho thanh niên nông thôn ứng dụng công nghệ mới, khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn cho biết, các chương trình diễn ra vào tháng Ba nhưng công tác chuẩn bị đã được các đơn vị thực hiện từ trước. Do đó, ngay trong lễ khởi động Tháng Thanh niên tại xã Ea Kly vào ngày 3-3 đã diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực như tặng quà cho các gia đình chính sách và các em học sinh vượt khó học giỏi; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 hộ nghèo; hỗ trợ nhân công xây dựng công trình sân bóng chuyền và sân nhà văn hóa tại thôn 5, xã Ea Kly; trao 30 triệu đồng từ nguồn quỹ phong trào kế hoạch nhỏ để xây dựng khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi ở xã Krông Búk. Ngoài ra, Đội thanh niên tình nguyện “Vòng tay yêu thương” và “Ấm áp tình thương” của huyện tổ chức nấu ăn và phát 50 suất cơm cho các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện; tổ chức cắm trại trong lễ ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới ở xã Hòa An, Ea Kênh; Hội thi sáng tạo trẻ…

Đoàn viên thanh niên tham gia xóa bỏ quảng cáo tại thị trấn Phước An.
Đoàn viên thanh niên tham gia xóa bỏ quảng cáo tại thị trấn Phước An.

Những hoạt động sôi nổi của Tháng Thanh niên không chỉ tạo ra sân chơi hấp dẫn, những công trình mang ý nghĩa thiết thực mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ có lối sống lành mạnh, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.