Multimedia Đọc Báo in

Trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng

14:01, 06/03/2018

Song song với tập trung phát triển kinh doanh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Pắc còn thể hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp khi tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động nhân đạo, sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Khó có thể diễn tả được niềm vui của gia đình chị H’Pót Êban (buôn Ta Ra, xã Hòa Đông) khi được đón Tết Nguyên đán 2018 trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Ngôi nhà có diện tích 50 m2, mái lợp tôn, nền lát gạch hoa, với 2 phòng ngủ, một phòng bếp giúp cho sinh hoạt của 5 nhân khẩu trong gia đình được tiện lợi. Cạnh bên, ngôi nhà cũ xập xệ, rách nát chị vẫn giữ lại, sử dụng làm nhà kho như một kỷ niệm. Chị bảo, chị không muốn phá dỡ, vì ngôi nhà này nhắc nhở chị về nghĩa tình, tấm lòng của những cán bộ, nhân viên ngân hàng, những người anh em kết nghĩa mà nếu không có họ hỗ trợ kinh phí, ngôi nhà chị đang ở hiện nay chỉ mãi mãi là mơ ước.

Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình chị H'Pót Êban.
Lễ bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình chị H'Pót Êban.

Cùng dịp này, chị H’Ngec Êban (buôn Ea Nhai, xã Ea Knuếc) cũng được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Pắc bàn giao nhà mới, trị giá 60 triệu đồng để gia đình kịp đón Xuân. Niềm vui của chị trọn vẹn hơn khi Hội Chữ thập đỏ huyện, các ban ngành của xã đã đến sẻ chia niềm vui, tặng những phần quà ý nghĩa gồm các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu, giúp chị đỡ gánh nặng chi phí mua sắm cuối năm…

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Pắc sẽ xây dựng thêm 2 căn nhà Tình nghĩa tặng hộ nghèo.

Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Krông Pắc Phạm Hòa cho biết: “Trong các chuyến đi thẩm định, cho vay vốn ở các xã, chúng tôi phát hiện 2 gia đình trên có hoàn cảnh quá khó khăn, mỗi hộ gồm 5 nhân khẩu phải sống trong những ngôi nhà cũ nát, tạm bợ. Hình ảnh ấy cứ ám ảnh, thôi thúc chúng tôi phải có một hành động thiết thực, giúp đỡ họ ổn định cuộc sống”. Xuất phát từ suy nghĩ trên, Ban Giám đốc đã bàn bạc, thống nhất xây dựng 2 ngôi nhà Tình nghĩa tặng các hộ. Mỗi cán bộ, nhân viên đã thể hiện trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái khi trích số tiền thưởng cuối năm, quyên góp được 120 triệu đồng hỗ trợ toàn bộ kinh phí, xây dựng 2 ngôi nhà trên. Ý thức trách nhiệm với món quà nghĩa tình và để tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, bớt gánh nặng phát sinh cho các gia đình trong quá trình làm nhà, Ngân hàng cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện tranh thủ các mối quan hệ, tìm nguồn cung ứng vật liệu xây dựng có giá cả “hữu nghị”, nhà thầu thi công giá rẻ để xây dựng và thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát. Sau hơn một tháng tích cực, khẩn trương, 2 ngôi nhà đã được hoàn thành, tặng các gia đình kịp đón Tết Mậu Tuất 2018.

Ngân hàng còn thể hiện ý thức trách nhiệm với cộng đồng khi quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có những hộ tại buôn kết nghĩa Ta Ra tiếp cận các nguồn vốn vay; đồng thời phối hợp hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn về kỹ thuật để người dân có điều kiện đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Nhiều bà con nông dân trong buôn kết nghĩa cũng như trên địa bàn huyện được hưởng lợi và sử dụng hiệu quả những nguồn vốn ưu đãi đã cải thiện cuộc sống, nâng cao thu nhập, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, Ngân hàng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho bà con trong buôn kết nghĩa vào các dịp lễ, Tết, qua đó lồng ghép tuyên truyền vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng nhau đoàn kết, phát triển kinh tế, xây dựng buôn làng giàu đẹp.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.