Multimedia Đọc Báo in

Bếp ăn tình thương ở huyện Cư M'gar: Phục vụ 2 lần/ tuần

18:09, 02/04/2018

Bếp ăn tình thương là một trong những hoạt động tình nguyện có ý nghĩa của huyện Cư M’gar được duy trì từ năm 2009 đến nay.

Mỗi tuần Bếp ăn tình thương tổ chức phục vụ suất ăn miễn phí 2 lần/tuần vào sáng thứ 3 và thứ 6 tại khuôn viên Bệnh viện huyện Cư M’gar. Ngoài việc phát cháo cho bệnh nhân nghèo, bếp ăn còn phục vụ nước sôi miễn phí.

Riêng trong năm 2017, bếp ăn tình thương đã tổ chức được 385 lần phục vụ cháo, với hơn 7.000 lượt bệnh nhân và cấp 8.000 phích nước sôi miễn phí. Trong năm qua, chương trình cũng đã vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ gần 82 triệu đồng.

Bệnh nhân nghèo nhận suất ăn miễn phí 

Mô hình được xây dựng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Đây được coi địa chỉ tin cậy cho hàng trăm lượt bệnh nhân nghèo trên địa bàn.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.