Multimedia Đọc Báo in

BHXH tỉnh hoàn thành việc cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH trước hạn

09:34, 11/04/2018

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, đến nay đã hoàn thành việc cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các đối tượng tham gia theo mã số BHXH.

100% đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh đều đã được BHXH tỉnh cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH, hoàn thành trước thời hạn BHXH Việt Nam đề ra (30-6-2018).

Việc cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia khi đi khám chữa bệnh BHYT. Hiện BHXH đang tiếp tục phối hợp với Bưu điện tỉnh trong việc bàn giao thẻ BHYT đến các đơn vị sử dụng lao động, trường học, UBND xã, phường, thị trấn, đại lý thu…để đưa đến tận tay các đối tượng tham gia.

Cũng theo BHXH tỉnh, thẻ BHYT mới không ghi "giá trị sử dụng đến" như trước đây. Để biết giá trị sử dụng, người tham gia có thể tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam (https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx) theo mã số BHYT ghi trên thẻ hoặc thông qua đại lý thu BHYT.

Đối với những trường hợp người hưởng chế độ chưa nhận được thẻ BHYT mới vì lý do khách quan, BHXH tỉnh đã có văn bản đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT vẫn tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh bằng thẻ mẫu cũ; đồng thời hướng dẫn người hưởng đến cơ quan BHXH, đại lý thu, UBND xã, phường, thị trấn để nhận thẻ BHYT mới. Trường hợp sai thông tin ghi trên thẻ, người tham gia BHYT có thể liên hệ với cơ quan BHXH, UBND xã, phường, thị trấn hoặc đại lý thu để được hướng dẫn sửa, đổi.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.