Multimedia Đọc Báo in

Cựu chiến binh TX. Buôn Hồ: Xung kích xây dựng đời sống mới

08:21, 10/04/2018

Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Buôn Hồ hiện có 1.824 hội viên, sinh hoạt tại 136 chi hội. Những năm qua, hội CCB thị xã đã triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào như: “CCB gương mẫu”, “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội”…

Song song đó, Hội còn chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức cho cán bộ, hội viên đăng ký theo chuyên đề hằng năm, tổng kết đánh giá và tuyên dương khen thưởng kịp thời những cá nhân điển hình để nhân rộng…; từ đó đưa việc học tập, làm theo gương Bác ngày càng có chiều sâu, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, vận dụng hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống.

Trong phong trào “CCB chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, với mục tiêu phát huy vai trò nòng cốt của hội viên CCB gương mẫu và tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng và giữ gìn vệ sinh môi trường, tự quản về an ninh trật tự, Hội đã xây dựng 10 mô hình điểm tại các chi hội và được các cán bộ, hội viên hưởng ứng nhiệt tình.

Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Buôn Hồ hiện có 1.824 hội viên, sinh hoạt tại 136 chi hội. Những năm qua, hội CCB thị xã đã triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào
Chi hội CCB TDP Đạt Hiếu 3 vận động nhân dân làm đường giao thông. 

Trước đây, tổ dân phố (TDP) Đạt Hiếu 3, phường Đạt Hiếu có trên 60% đường giao thông là đường đất, đi lại khó khăn. Từ khi mô hình chi hội CCB gương mẫu, tích cực vận động nhân dân đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng và giữ gìn vệ sinh môi trường được thành lập đã vận động nhân dân đóng góp được 730 triệu đồng làm mới 1.030 m đường bê tông. Nhiều gia đình tự nguyện phá dỡ bờ rào, hiến đất và tham gia ngày công để làm đường. Không chỉ ở TDP Đạt Hiếu 3, từ đầu năm đến nay, hội CCB các cấp đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và trở thành lực lượng nòng cốt vận động nhân dân đóng góp trên 900 triệu đồng làm mới trên 4 km đường giao thông.

Đến nay, ở Hội CCB TX. Buôn Hồ, hộ CCB có mức sống khá và giàu đạt tỷ lệ trên 65%, tỷ lệ hộ CCB nghèo theo chuẩn mới giảm còn dưới 3%.

Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình CCB xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động của địa phương. Như ông Phan Thanh Hưng, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Bình Hòa (xã Bình Thuận) thuyết phục gia đình hiến hơn 500 m2 đất để xây dựng nhà văn hóa thôn. Nhiều CCB tuy là thương binh nhưng bằng ý chí và nghị lực của mình đã vươn lên xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Có thể kể đến tấm gương vượt khó của CCB Hải Hồng Thắng ở TDP 6, phường Thiện An. Rời quê hương Thanh Hóa vào Đắk Lắk lập nghiệp với hai bàn tay trắng, không khuất phục trước đói nghèo, ông Thắng trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế cho gia đình. Năm 2003, nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của người dân về các loại cống thoát nước ao hồ, cống phục vụ công trình giao thông trong khi nguồn cung cấp còn ít, ông Thắng bàn với vợ chuyển hướng sang sản xuất, kinh doanh mặt hàng này. Lấy chất lượng, mẫu mã là mục tiêu hàng đầu, các sản phẩm do vợ chồng ông làm ra được nhiều người biết đến và tìm tới đặt hàng. Với hướng đi đúng, đón đầu được thị trường tiêu thụ, linh hoạt trong kinh doanh, ông Thắng đã từng bước vươn lên làm giàu với thu nhập bình quân mỗi năm trên 300 triệu đồng; tạo việc làm thường xuyên cho 4 lao động với mức lương từ 5-6 triệu đồng/tháng.

CCB Hải Hồng Thắng (giữa) giới thiệu cơ sở đúc trụ bê tông của gia đình.
CCB Hải Hồng Thắng (giữa) giới thiệu cơ sở đúc trụ bê tông của gia đình.

Ông Nguyễn Đăng Khoa, Chủ tịch Hội CCB TX.Buôn Hồ khẳng định: Việc xây dựng, triển khai chương trình hành động học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hành động của cán bộ, hội viên, khơi dậy tình đoàn kết giúp nhau xóa đói, giảm nghèo. Cùng với việc phối hợp với các ngành chức năng trang bị cho hội viên CCB về chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, các cấp hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hàng trăm hội viên vay để phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, từ năm 2012 đến nay, Hội CCB thị xã đã vận động được trên 200 triệu đồng hỗ trợ làm mới nhà ở cho 15 gia đình hội viên, vận động các nguồn hỗ trợ khác xây dựng 46 nhà.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.