Multimedia Đọc Báo in

Xót xa hoàn cảnh cháu bé mắc bệnh hiểm nghèo

08:52, 26/04/2018

Cháu bé tên là Lê Đặng Ngọc Diệp (sinh năm 2011, ở thôn 14, xã Ea Păl, huyện Ea Kar) suốt 7 năm nay phải sống ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà.

Từ nhỏ, cháu Diệp sinh ra không may mắn như bao đứa trẻ khác khi mang trong mình căn bệnh hiếm gặp "Thực bào tế bào máu". Nhiều năm liền, cháu Diệp phải ăn cơm ở bệnh viện thay cơm nhà, cái tuổi đáng lẽ được hồn nhiên chơi đùa với chúng bạn thì ngày nào cháu cũng phải lấy máu, xét nghiệm, tiêm chích… Bố mẹ của cháu Diệp là anh Lê Cao Cần và chị Đặng Thị Hồng Cẩm rong ruổi khắp các bệnh viện trong và ngoài tỉnh như Bệnh viện Huyết học, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 và Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP. Hồ Chí Minh) để chạy chữa cho con với hy vọng con sẽ được chữa khỏi bệnh. Anh Cần là cán bộ dân số xã Ea Păl lương “ba cọc, ba đồng”, còn chị Cẩm làm nông, nhiều năm liền chữa bệnh cho con nay gia đình anh chị đã “sức tàn lực kiệt”…

Cháu Lê Đặng Ngọc Diệp đang điều trị  tại bệnh viện.
Cháu Lê Đặng Ngọc Diệp đang điều trị tại bệnh viện.

Bất hạnh chưa dừng ở đó, đầu năm 2018, bác sĩ lại chẩn đoán cháu Diệp bị bệnh ung thư hạch ác tính đã di căn vào não và tủy. Hiện cháu đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Cháu cần phải thực hiện đến 10 lần xạ trị trong 10 tháng liên tục, với tổng chi phí tiền thuốc là 450 triệu đồng. Số tiền này thật sự quá sức đối với gia đình cháu; trong khi đó, nếu không điều trị kịp thời thì bé sẽ bị liệt toàn thân. Anh Cần rơm rớm nước mắt: “Vợ chồng tôi rất đau xót khi nhìn con hằng ngày phải chống chọi với căn bệnh quái ác này, nhưng gia đình khó khăn quá, bao năm chạy chữa cho con đã chẳng còn tài sản gì. Chỉ hy vọng có sự hỗ trợ, giúp đỡ và một phép màu sẽ giúp con không phải chịu đựng những nỗi đau giằng xé, giúp con có cơ hội sống”.

Hoàn cảnh thương tâm của cháu Lê Đặng Ngọc Diệp rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức có tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Lê Cao Cần, thôn 14, xã Ea Păl, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; điện thoại: 0974.194.717.

Võ Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.