Multimedia Đọc Báo in

Để có những ngày hè vui và bổ ích

10:05, 24/05/2018
Năm học 2017-2018 sắp khép lại, học sinh trong tỉnh sẽ bước vào những ngày hè đầy mong đợi. Mỗi em học sinh và mỗi bậc phụ huynh tùy điều kiện kinh tế đều đã dự tính chương trình nghỉ hè nhằm giúp con em mình có những ngày hè bổ ích và đáng nhớ của tuổi thơ.

Háo hức nghỉ hè

Dạo quanh nhiều trường tiểu học, các khu vui chơi trên địa bàn tỉnh, chúng tôi ghi nhận được khá nhiều mong ước về mùa hè từ các em học sinh. Mỗi em có một mơ ước, một kế hoạch về kỳ nghỉ hè sắp tới của mình.

Em Châu Ngọc Quân (Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ) mong muốn hè này sẽ được tập luyện các môn thể thao như bóng rổ, bóng đá, bơi lội để rèn luyện sức khỏe. Còn em Lê Đặng Gia Anh  (Trường Tiểu học Dân lập Nguyễn Bỉnh Khiêm) hào hứng khoe: “Hè này, ba hứa cho con về quê thăm ông bà nội, được chơi những trò chơi ở quê. Sau đó ba sẽ đưa con vào cố đô Huế thăm một số lăng tẩm. Con muốn tìm hiểu về các vị vua của Việt Nam”.

 Trong khi đó, em Võ Đoàn Bảo Trân (Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory) háo hức bày tỏ: Hè này em mong muốn được đi học bơi, được học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài, được luyện chữ đẹp. “Con mong muốn bố mẹ cho đi tắm biển, cho học bơi”, em Phạm Khả Công, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar) nói.

Cũng như con trẻ, các bậc phụ huynh đã dành nhiều sự quan tâm hơn đến kỳ nghỉ hè. Thay vì lo tìm các lớp học thêm, các lớp luyện tiếng Anh, nhiều phụ huynh đã ý thức được sự cân bằng giữa học kiến thức và rèn luyện kỹ năng sống cho con. Chị Nguyễn Thị Vân (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: “Năm nào cũng vậy, tôi đều đưa các con về thăm ông bà, sau đó cho các con tham quan một địa điểm du lịch để các cháu vui chơi, khám phá những điều thú vị sau một năm học... Đây cũng là cách để tôi cân bằng cuộc sống, giảm stress cho chính mình”.

Học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory thích thú khám phá thiên nhiên.
Học sinh Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory thích thú khám phá thiên nhiên.

Với anh Nguyễn Văn Hải, phụ huynh một học sinh lớp 8 Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory thì  hè  này anh quyết định thưởng cho con gái út một chuyến du lịch tại Úc 10 ngày vì đạt danh hiệu học sinh giỏi. Chuyến du lịch này với anh Hải là “một công đôi việc”, vừa kết hợp thăm con gái đầu đang học thạc sĩ bên Úc, đồng thời để cô con gái út có cơ hội tìm hiểu về con người, đất nước Úc xinh đẹp.

Đa dạng, phong phú chương trình hè

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em trong dịp hè, các cơ quan và ngành hữu quan và các địa phương trong tỉnh đã xây dựng nhiều hoạt động phù hợp với lứa tuổi, địa bàn dân cư.

Là “cánh chim đầu đàn”, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cũng như chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, cộng tác viên, sẵn sàng tiếp nhận các em đến tham gia sinh hoạt. Song song với việc duy trì các câu lạc bộ đội, nhóm chuyên, các lớp năng khiếu hè, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa hè như: vẽ theo nhạc, khiêu vũ tập thể, hoạt động dã ngoại… Một trong những chương trình luôn nhận được sự quan tâm của xã hội và phụ huynh là “Học kỳ trong quân đội” và “Ba ngày làm chiến sĩ”. Anh Kpă Y Khoa, Giám đốc Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh cho biết thêm, đặc biệt hè năm nay, đơn vị đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tổ chức “Ngày hội Quốc tế thiếu nhi 1-6”. Tại chương trình sẽ trao tặng nhà tình thương cho trẻ em mồ côi, hỗ trợ mổ tim miễn phí, trao học bổng tặng trẻ em nghèo vượt khó… Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nói riêng.

Nhiều trẻ em ở huyện Cư M’gar được học bơi trong dịp hè.
Nhiều trẻ em ở huyện Cư M’gar được học bơi trong dịp hè.

Để chuẩn bị cho mùa hè năm 2018, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh, nhất là các trường ngoài công lập đã sớm triển khai kế hoạch hè. Theo đó, tùy vào thực tế của các đơn vị, trường học mà hình thức tổ chức khác nhau, nhưng đều hướng đến mục tiêu thu hút nhiều học sinh và thiết thực phần lớn xoay quanh giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội; phát triển năng lực, sở thích, năng khiếu của học sinh. Bà Trần Thị Thiết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Tiểu học, THCS & THPT Victory cho hay, sau một năm học căng thẳng, nghỉ hè là dịp để các em được nghỉ ngơi, giải trí và dành thời gian cho những sở thích, năng khiếu của mình. Do đó, hè này nhà trường tổ chức các hoạt động hướng đến rèn luyện kỹ năng sống, tiếng Anh và bơi lội cho học sinh.

Không chỉ tập trung ở khu vực thành thị, nhiều sân chơi bổ ích trong ngày hè dành cho trẻ em ở khu vực nông thôn cũng đã được các cấp, ngành quan tâm tổ chức. “Ngoài tổ chức các hoạt động tại chỗ, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh còn tổ chức một số hoạt động hướng về các huyện đặc biệt khó khăn nhằm giúp các em phát huy năng khiếu, tự tin, năng động, sáng tạo và tích cực học tập...”, anh Kpă Y Khoa khẳng định.

Gia Nguyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.