Multimedia Đọc Báo in

Hơn 3.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ

22:10, 31/05/2018

Từ đầu năm đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng các tổ chức quốc tế hỗ trợ hơn 3.700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Các chương trình hỗ trợ bao gồm: tổ chức khám phân loại bệnh cho trẻ em; hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh tim bẩm sinh, dị tật vận động, sẹo bỏng, bệnh về mắt; xây dựng nhà tình thương cho trẻ mồ côi; hỗ trợ dinh dưỡng; trao tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; tặng máy trợ thính cho bệnh nhân khiếm thính… Tổng giá trị hỗ trợ của các chương trình trị gần 2,3 tỷ đồng.

Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Được biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 57.891 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiếm khoảng 10% tổng số trẻ em trong toàn tỉnh.

Kim Oanh
 


 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.