Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc

21:31, 14/05/2018

Sáng 14-5, Ban Chỉ đạo Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc (31-5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá năm 2018.

Tham dự mít tinh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại lễ mít tinh.

Theo thông tin tại buổi mít tinh, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu người chết do các bệnh liên quan đến thuốc lá, trong đó, có 900.000 người chết do hút thuốc lá thụ động. Việt Nam là một trong 15 quốc gia có tỷ lệ người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 40 nghìn người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá và dự báo đến năm 2030 con số này có thể tăng lên 70 nghìn người.

Thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Đắk Lắk, thời gian qua mặc dù đã đạt nhiều kết quả nhưng công tác phòng, chống tác hại thuốc lá vẫn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ người hút thuốc lá trong nam giới cao; ý thức tuân thủ quy định cấm hút thuốc lá còn yếu kém; quảng cáo, tiếp thị sản phẩm thuốc lá diễn ra khá phổ biến…

Đông đảo học sinh Trường THPT Hồng Đức tham gia lễ mít tinh.
Đông đảo học sinh Trường THPT Hồng Đức tham gia lễ mít tinh.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, để công tác phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn tỉnh đạt kết quả hơn trong thời gian tới, các cấp lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương cần thực hiện nghiêm các giải pháp nhằm đưa Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá thực sự đi vào cuộc sống, tạo được kết quả cụ thể ngay từ đơn vị mình. Đồng thời, giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch  cùng với các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường công tác truyền thông, nâng cao kiến thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá và thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; Sở Y tế tăng cường hơn nữa các giải pháp can thiệp về mặt y học trong hoạt động can thiệp cai nghiện thuốc lá.

Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá cho học sinh Trường THPT Hồng Đức tại lễ mít tinh.
Cán bộ Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá tại lễ mít tinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh cũng kêu gọi cộng đồng hãy có những suy nghĩ và hành động thiết thực nhằm giảm thiểu tác hại của thuốc lá, thực hiện nghiêm Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá, tạo môi trường sống và làm việc trong lành, bảo vệ sức khỏe và tương lai của chính mình.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.