Multimedia Đọc Báo in

Tháng Công nhân năm 2018: Thiết thực vì lợi ích đoàn viên và người lao động

08:34, 17/05/2018

Tháng Công nhân năm 2018 là lần đầu tiên Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình “Ngày hội mua sắm – Vì lợi ích công nhân” ngay tại Cụm công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) từ ngày 7 đến ngày 9-5.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động đến tham quan, mua sắm, Bưu điện tỉnh đã thiết lập điểm bán hàng tạm thời ngay trong cụm công nghiệp. Ngoài các dịch vụ như bán bảo hiểm y tế, bảo hiểm xe máy, tiếp nhận đăng ký bổ sung thông tin thuê bao Vinaphone trả trước… Bưu điện tỉnh còn cung cấp cho người lao động trên 50 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu bảo đảm chất lượng.

Chị Đoàn Thị Chính, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp và Thương mại Long Vân chia sẻ: “Tôi làm việc ở đây hơn 10 năm nhưng lần đầu tiên có một gian hàng do công đoàn và doanh nghiệp đưa về tận nơi phục vụ công nhân lao động. Tôi thấy các dịch vụ, sản phẩm tiêu dùng khá đa dạng, phong phú, giá cả phải chăng, phù hợp với mức thu nhập của người lao động”.

Lãnh đạo  LĐLĐ tỉnh và đại diện doanh nghiệp  tham quan gian hàng  bày bán  tại Cụm  công nghiệp Tân An.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và đại diện doanh nghiệp tham quan gian hàng bày bán tại Cụm công nghiệp Tân An.

Theo Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Đoàn Thụy Phương Tuyết Hoa, chương trình “Ngày hội mua sắm – Vì lợi ích công nhân” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa LĐLĐ tỉnh và Bưu điện tỉnh được ký kết đầu năm 2018. Không chỉ được tổ chức tại Cụm công nghiệp Tân An, sắp tới chương trình này sẽ được triển khai tại Khu công nghiệp Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) và Cụm công nghiệp Ea Đar (huyện Ea Kar). Khi mua bất kỳ một sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của Bưu điện, đoàn viên, người lao động không chỉ được giảm giá, tặng quà mà còn đóng góp 2.000 đồng cho quỹ phúc lợi để hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn.

Hưởng ứng chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, trong Tháng Công nhân năm nay, mỗi cấp công đoàn đều tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên. Chẳng hạn như, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thăm và tặng quà công nhân khó khăn, bị tai nạn lao động, hỗ trợ xây dựng 5 nhà Mái ấm công đoàn, tổ chức khảo sát, kiểm tra 14 công đoàn cơ sở. LĐLĐ huyện Ea Kar tổ chức Ngày hội công nhân tại Cụm công nghiệp Ea Đar, tặng quà, hỗ trợ xây dựng 1 nhà Mái ấm công đoàn. Ngoài việc thăm, tặng quà, hỗ trợ xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn, LĐLĐ huyện Krông Năng phối hợp tổ chức khám bệnh cho đoàn viên, người lao động…

Nhân viên Bưu điện tỉnh tư vấn, cung cấp các thông tin giúp người lao động chọn mua sản phẩm.
Nhân viên Bưu điện tỉnh tư vấn, cung cấp các thông tin giúp người lao động chọn mua sản phẩm.

Bà Võ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, trong Tháng Công nhân năm 2018, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung vào hai nội dung chính gồm chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” và tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói – nói công nhân nghe”. Theo đó, mỗi cấp công đoàn sẽ chủ động tìm kiếm doanh nghiệp, đối tác để triển khai các lợi ích đến đoàn viên như bán hàng ưu đãi, phát hành thẻ đoàn viên liên kết, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà ở, ký kết thỏa ước lao động tập thể với những nội dung có lợi hơn cho người lao động. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn phối hợp tổ chức đối thoại, tuyên truyền chế độ, chính sách, pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách tiền lương, thu nhập, bảo hiểm, an toàn vệ sinh lao động, chất lượng bữa ăn giữa ca; chủ động gặp gỡ chủ doanh nghiệp để giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc của công nhân lao động…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.