Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột xử phạt 85 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

10:59, 24/05/2018

Trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, TP. Buôn Ma Thuột đã tổ chức 22 đoàn kiểm tra liên ngành (1 đoàn của thành phố và 21 đoàn của các xã, phường) tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 511 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Cụ thể, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã kiểm tra đột xuất tại 21 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn trường học và thức ăn đường phố. Qua kiểm tra phát hiện và xử phạt 17 cơ sở vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt 77,4 triệu đồng.

Đồng thời các đoàn kiểm tra liên ngành của 21 xã, phường cũng tiến hành kiểm tra 490 cơ sở và phát hiện 184 cơ sở vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Các đoàn đã lập biên bản xử phạt hành chính 68 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 27 triệu đồng và tiêu hủy tại chỗ một số thực phẩm quá hạn, hư hỏng, không rõ nguồn gốc.

Thành viên đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh kiểm tra
Thành viên đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh kiểm tra nguồn gốc thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột. (Ảnh minh họa)

Được biết, lỗi vi phạm chủ yếu của các cơ sở là: không lưu mẫu thức ăn; không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh; kinh doanh dịch vụ ăn uống sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng; không đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường tại khu chế biến; không có dụng cụ chứa rác thải, chất thải theo quy định; không đảm bảo ATTP trong quá trình sản xuất thực phẩm; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; không có các biện pháp ngăn ngừa côn trùng; quy trình sắp xếp và thực hiện khu vực bếp chưa tuân thủ theo nguyên tắc một chiều…

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.