Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ hội phụ nữ vùng sâu năng động, nhiệt tình

09:41, 01/06/2018

Với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ thôn 7B, xã Ea Ô, huyện Ea Kar, chị Nguyễn Thị Duyên luôn nhiệt tình với công tác hội và là một phụ nữ đảm đang, năng động trong phát triển kinh tế gia đình.

Chi hội phụ nữ thôn 7B có 120 hội viên, trước đây, đời sống của chị em còn nhiều khó khăn nên nhiều người chưa “mặn mà” tham gia các hoạt động của hội. Để thu hút và tập hợp chị em, ngoài việc tìm tòi đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt hội, chị Duyên thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng chị em. Trên cơ sở đó, chị cùng Ban Chấp hành Chi hội thành lập các mô hình, câu lạc bộ như: “5 không 3 sạch”, “Gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ cùng sở thích”, “Phụ nữ tiết kiệm”… thu hút đông đảo hội viên tham gia và huy động được tổng nguồn quỹ trên 200 triệu đồng cho 10 hội viên vay phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Bên cạnh đó, Chi hội cũng đã tín chấp cho hội viên vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ trên 500 triệu đồng để đầu tư sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Duyên (bên phải) tự hào về thành tích học tập  của 2 con.
Chị Nguyễn Thị Duyên (bên phải) tự hào về thành tích học tập của 2 con.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, chị Duyên đã cùng Chi hội tích cực tuyên truyền, vận động gia đình hội viên hiến đất, cây trồng, di dời hàng rào, đóng góp ngày công để giải phóng mặt bằng, làm đường giao thông nông thôn; xây dựng, đảm nhận các “Con đường phụ nữ tự quản”, thường xuyên quét dọn, thu gom rác thải, giữ vệ sinh nhà cửa…

Không những nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động hội, chị Duyên còn là một người năng động trong phát triển kinh tế gia đình. Từ chỗ phải đi làm thuê, làm nông chạy ăn từng bữa, vợ chồng chị đã chuyển hướng sang buôn bán nông sản với quy mô nhỏ, rồi phát triển dần thành cửa hàng kinh doanh nông sản, phân bón, thức ăn gia súc. Năm 2012, chị đã mua lại vườn quýt rộng 1 ha, đến nay đã cho thu hoạch khoảng 20 tấn/năm. Với mô hình kinh tế tổng hợp, mỗi năm gia đình chị thu được lợi nhuận trên 300 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho bản thân, chị đã vận động chị em mở rộng phát triển chăn nuôi và đa dạng ngành nghề dịch vụ tăng thu nhập; tích cực tuyên truyền hội viên tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật; cho hội viên mua phân bón, thức ăn gia súc trả chậm, vay vốn không tính lãi hoặc lãi suất thấp.

Chị Nguyễn Thị Duyên chăm sóc vườn quýt của gia đình.
Chị Nguyễn Thị Duyên chăm sóc vườn quýt của gia đình.

Mặc dù bận rộn với công tác hội và công việc sản xuất kinh doanh nhưng chị Duyên vẫn thu xếp thời gian chăm lo chu toàn cho gia đình. Hai con của chị đều là học sinh giỏi toàn diện các năm học và là học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia môn Lịch sử, Văn học.

Bà Nguyễn Thị Sinh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ea Ô nhận xét: “Chị Duyên là một chi hội trưởng rất nhiệt tình, trách nhiệm với công tác hội, năng động, tích cực trong phát triển kinh tế gia đình và giúp đỡ hội viên. Chi hội phụ nữ thôn 7B là một trong những chi hội điển hình được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và địa phương ghi nhận, đánh giá cao”.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.