Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch Hội Người cao tuổi tận tụy, gương mẫu

08:13, 11/06/2018

Hội Người cao tuổi xã Cư Prao (huyện M'Đrắk) hiện có 412 hội viên sinh hoạt tại 15 chi hội. Trong những năm qua, các hội viên người cao tuổi xã Cư Prao đã phát huy vai trò trong thực hiện các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương. Kết quả hoạt động Hội có sự đóng góp không nhỏ của bà Lê Thị Thìn, Chủ tịch Hội.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, bà Thìn luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về các chế độ, chính sách cho người cao tuổi. Bà tham mưu cho xã lồng ghép trong các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng tuyên truyền Luật Người cao tuổi cho trưởng các đoàn thể của xã, bí thư chi bộ, trưởng các thôn, buôn để nâng cao nhận thức và kiến thức pháp luật về công tác Hội; bám sát các chương trình hành động của Hội để tổ chức các hoạt động phù hợp, nhất là các ngày kỷ niệm. Qua đó, đã góp phần đẩy mạnh hoạt động của người cao tuổi trong toàn xã, phát huy được thế mạnh của từng chi hội trong việc phát triển các câu lạc bộ. Hiện nay, toàn xã có 3 chi hội người cao tuổi có câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, cờ tướng thu hút đông đảo hội viên tham gia luyện tập thường xuyên. Riêng Chi hội thôn 3 đã thành lập được 1 Câu lạc bộ liên thế hệ với 12 thành viên tham gia nhằm góp phần gìn giữ, duy trì, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Bà Lê  Thị Thìn,  Chủ tịch  Hội Người  cao tuổi  xã Cư Prao phát biểu ý kiến  tại một  cuộc họp.
Bà Lê Thị Thìn, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Cư Prao phát biểu ý kiến tại một cuộc họp.

Với vai trò Chủ tịch Hội, bà Thìn chú trọng củng cố hoạt động hội vững mạnh; đồng thời, động viên, khuyến khích các hội viên, người cao tuổi trong xã cùng phát huy vai trò, uy tín của mình nhằm vận động con cháu tham gia lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu, tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ bảo đảm tiết kiệm. Bà cũng tích cực vận động hội viên tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào “Tuổi cao - gương sáng”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”. Đến nay, Hội Người cao tuổi xã đã xây dựng quỹ hội được 265 triệu đồng, qua đó mỗi năm có hàng chục hội viên được thăm hỏi lúc ốm đau, hoạn nạn, qua đời; hàng chục người cao tuổi được tặng quà chúc thọ, mừng thọ...

Không chỉ năng động trong công tác hội, bà Lê Thị Thìn còn được biết đến là tấm gương luôn đi đầu trong phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình văn hóa và tích cực lao động sản xuất. Trước đây, bà Thìn tập trung phát triển kinh đa cây, đa con, cho thu nhập bình quân 100 triệu đồng mỗi năm. Nay tuổi đã cao, bà chia đất cho các con ra riêng lập nghiệp và giữ lại một phần đất để sản xuất, làm gương cho con cháu.

Những đóng góp của bà Lê Thị Thìn đã góp phần xây dựng tổ chức Hội Người cao tuổi xã Cư Prao ngày càng phát triển. Nhiều năm liền, Hội Người cao tuổi của xã và cá nhân bà Thìn đã được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.