Multimedia Đọc Báo in

Khám và phẫu thuật miễn phí các bệnh về mắt cho trẻ em nghèo

22:37, 09/06/2018

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, ngày 9-6, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Mắt tỉnh tổ chức khám sàng lọc miễn phí các dị tật về mắt cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn .

Các y bác sĩ đã khám sàng lọc, phân loại bệnh cho trên 160 trẻ em có dị tật về mắt. Qua đó đã chỉ định phẫu thuật đối với 35 trường hợp lác, sụp mi, hẹp mí và chuyển bệnh viện tuyến trên điều trị đối với 20 trường hợp bong võng mạc, tổn thương dây thần kinh…

Bên cạnh đó các em nhỏ và phụ huynh còn được các y bác sĩ tuyên truyền, tư vấn các bệnh về mắt ở lứa tuổi học đường, cách phòng tránh các bệnh về mắt, cũng như cách chăm sóc, bảo vệ để có đôi mắt khỏe.

Bác sĩ khám phân loại bệnh cho một trẻ em có dị tật về mắt.
Bác sĩ khám phân loại bệnh cho trẻ em có dị tật về mắt.

Theo Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Lâm Đình Nhiên, sau khi khám sàng lọc, các trường hợp được chỉ định phẫu thuật sẽ được phẫu thuật ngay tại Bệnh viện Mắt tỉnh. Đối với những trường hợp có chỉ định lên tuyến trên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh sẽ liên hệ với Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh để đưa các em đến khám và điều trị. Toàn bộ chi phí khám, điều trị, phẫu thuật của các em sẽ được miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, mỗi em nhỏ đến khám bệnh sẽ được Quỹ tặng một phần quà (sữa, bánh) và hỗ trợ 120.000 đồng chi phí đi lại.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh tư vấn cho phụ huynh cách chăm sóc mắt cho trẻ.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt tỉnh tư vấn cho phụ huynh cách chăm sóc mắt cho trẻ.

Được biết, đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh nhằm giúp đỡ các trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được điều trị, phẫu thuật kịp thời các bệnh về mắt.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.