Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè tình nguyện

08:10, 13/06/2018

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2018 (được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 8-2018) của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đang diễn ra sôi nổi với sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên thanh niên.

“Khởi động” ấn tượng

Nằm trong chuỗi hoạt động ra quân Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2018, chương trình nấu ăn và trao tặng 400 suất cơm từ thiện cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh được đoàn viên, thanh niên các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm sát tỉnh thực hiện tận tình, chu đáo.

Để có một bữa cơm thật tươm tất dành cho người bệnh, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, lên thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu, gia vị từ rất sớm. Họ  nhanh chóng hoàn tất bữa cơm với 5 món ngon miệng, đủ dinh dưỡng để trao cho bệnh nhân Khoa Chấn thương chỉnh hình và Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) – nơi đa phần người bệnh phải điều trị dài ngày. Chị Nguyễn Thị Thu Phương (Sở Tài nguyên và Môi trường) chia sẻ, Chi đoàn Sở đã nhiều lần đến Bệnh viện nấu cơm từ thiện với mong muốn góp phần giúp đỡ những mảnh đời khó khăn. Có đến trực tiếp mới thấy có nhiều hoàn cảnh rất éo le, khổ cực, rất cần sự giúp đỡ của mọi người.

Đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh  tham gia trồng  cây xanh.
Đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tham gia trồng cây xanh.

Cùng với việc nấu cơm từ thiện, ngay từ lễ ra quân, hàng trăm đoàn viên, thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã nhiệt tình tham gia các hoạt động: triển lãm hình ảnh “Văn hóa của mình: Truyền thống và biến đổi”, tập huấn an toàn giao thông, trồng cây xanh, đạp xe diễu hành tuyên truyền bảo vệ môi trường. Các cụm thi đua Đoàn Khối đã đăng ký và đảm nhận thực hiện nhiều công trình thanh niên mang ý nghĩa thiết thực. Cụ thể, Cụm thi đua số 4 tặng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” 1,3 km đường điện chiếu sáng trên địa bàn huyện Ea Súp với kinh phí 25 triệu đồng; Cụm thi đua số 5 tặng công trình thanh niên nhà Nhân ái cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Cư M’gar với kinh phí 55 triệu đồng; Cụm thi đua số 7 tặng công trình thanh niên tại huyện Krông Pắc với kinh phí 20 triệu đồng.

Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2018 của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh được diễn ra trong 3 tháng với 7 đội hình chuyên, bao gồm: hai đội hình chuyên văn nghệ xung kích của Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk và Đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; năm đội hình chuyên tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” theo 5 cụm thi đua khối cán bộ, công chức, viên chức. Cùng với đó, Đoàn Khối còn có 50 đoàn viên là học sinh, sinh viên tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh” cấp tỉnh diễn ra trong tháng 7-2018 và phân bổ về hai địa bàn: xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc) và xã Bình Thuận (thị xã Buôn Hồ).

Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trao cơm tặng các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trao cơm tặng các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chiến dịch sẽ tập trung thực hiện chuỗi hoạt động hướng về cơ sở, như xây dựng 5 công trình thanh niên cấp khối; tổ chức 3 đợt khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân; trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; nấu cơm từ thiện; tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường; chiếu phim, biểu diễn, giao lưu văn nghệ; hiến máu tình nguyện. Đơn cử như chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” vừa tổ chức tại xã Ea Lê (huyện Ea Súp) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho trên 300 người bệnh; trao 60 suất quà tặng các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Chị Phan Thị Mỹ Lệ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết, với chủ đề chiến dịch “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh sẽ cùng với các cấp, ngành tập trung tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn khó khăn trong tỉnh, mạnh dạn đảm nhận những khâu khó, việc mới với các mô hình tình nguyện sáng tạo và những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.