Multimedia Đọc Báo in

Tấm gương xuất sắc trong công tác Đoàn

09:39, 01/06/2018

Với hơn 100 thành viên là đoàn viên, thanh niên, thiếu niên nhi đồng, Chi hội đoàn thôn 13 là  một trong những chi hội đi đầu trong công tác Đoàn với những đoàn viên có tác phong và thái độ chuẩn mực của địa phương.

Là Bí thư Chi đoàn thôn 13, xã Pơng Đrang (Krông Búk ), chị Hồ Thị Tú Trinh được đánh giá là một trong những đoàn viên xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên hiệu ứng tích cực trong đoàn viên chi đoàn.

Với Tú Trinh, đảm nhiệm vai trò tiên phong trong các công tác Đoàn chính là đam mê để làm tốt vai trò của mình. Hơn hết, bản thân chị luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu để nâng cao trình độ, làm việc có kế hoạch, tuân thủ tác phong của đoàn viên mẫu mực. Chị Trinh chia sẻ: “Việc gần gũi để chia sẻ với các đoàn viên, tạo dựng sự tin tưởng và sự thân mật đã giúp cho các đoàn viên tham gia nhiệt tình, sôi nổi hơn”.

Chị Hồ Thị Tú Trinh.
Chị Hồ Thị Tú Trinh.

Là thủ lĩnh phong trào thanh niên ở địa phương, Tú Trinh thường xuyên tổ chức cho các bạn trẻ sinh hoạt thông qua các hoạt động ngoại khóa; Chiến dịch Hoa phượng đỏ; các giải bóng đá để giao lưu giữa các chi đoàn cơ sở với nhau… tạo nên một sân chơi bổ ích tràn đầy sức trẻ. Bên cạnh đó, Chi đoàn thôn 13 còn đảm trách các công trình thanh niên như: làm đường giao thông nông thôn; vệ sinh đường làng ngõ xóm; giúp đỡ cho các hộ gia đình sửa sang lại nhà cửa sau thiên tai; phối hợp với Chi hội Phụ nữ tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản, sức khỏe giới tính; phối hợp với các ban, ngành tham gia vào công tác bảo đảm an ninh trật tự, đẩy lùi tệ nạn xã hội…

Qua công tác tuyên truyền, vận động, Tú Trinh cho biết: “Vẫn còn một số ít thanh thiếu niên địa phương còn tham gia đua xe trái phép, đánh nhau, gây gổ ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Tuy  vậy ngày một đông đảo thanh thiếu niên trên địa bàn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để tất cả các bạn trẻ cùng tham gia, góp sức xây dựng quê hương”.

Với những thành tích đạt được, Tú Trinh đã nhận được Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2017. Hiện tại, chị vẫn tiếp tục phát huy tốt vai trò của mình, là một người đoàn viên gương mẫu, nền nếp, kỷ cương và hăng say trong công việc.

Duyên Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.