Multimedia Đọc Báo in

Từ ngày 1-1-2019, rút ngắn thời hạn cấp thẻ BHYT trong 24 giờ

10:25, 27/06/2018

Thông tin từ cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH), bắt đầu từ 1-1-2019, cơ quan này sẽ rút ngắn thời hạn cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trong vòng 24 giờ đối với một số trường hợp.

Theo đó, những trường hợp chủ thẻ làm rách nát, mất thẻ BHYT hiện có hoặc người tham gia BHYT đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh sẽ được cấp lại thẻ BHYT mới trong ngày nếu không thay đổi thông tin trong thẻ BHYT.

Đối với các trường hợp thay đổi thông tin sổ BHXH, thẻ BHYT sẽ được cơ quan BHXH xử lý, cấp lại thẻ trong thời gian không quá 3 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Nhân viên BHXH huyện Ea Súp hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp thẻ BHYT.
Nhân viên BHXH huyện Ea Súp hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp đổi thẻ BHYT.

Được biết, hiện tại thời hạn cấp thẻ BHYT cho người mới tham gia cũng đã được rút ngắn từ 7 ngày xuống 5 ngày. Trường hợp cấp lại hoặc đổi thẻ BHYT nếu không thay đổi thông tin trong thẻ, thời gian giải quyết cấp thẻ trong 2 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.