Multimedia Đọc Báo in

Liên đoàn Lao động huyện M'Đắk: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người lao động

08:55, 11/07/2018

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện M'Đrắk hiện quản lý 2.504 công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) là đoàn viên công đoàn sinh hoạt tại 81 công đoàn cơ sở. Thời gian qua, bên cạnh việc làm tốt vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ, LĐLĐ huyện M'Đrắk còn triển khai hiệu quả nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Một trong những hoạt động nổi bật của LĐLĐ huyện M’Đrắk là hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn tặng đoàn viên, CNVCLĐ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Ông Hòa Duy Am, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã tích cực chỉ đạo và hướng dẫn các cấp công đoàn trực thuộc tổ chức tuyên truyền, vận động xây dựng Quỹ Mái ấm công đoàn, thường xuyên nắm bắt, khảo sát tình hình nhà ở, đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên, CNVCLĐ để kịp thời hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho những người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Từ năm 2011 đến 2017, đã có 43 hộ đoàn viên, CNVCLĐ được hỗ trợ 700 triệu đồng để xây dựng nhà ở.

LĐLĐ huyện M’Đrắk trao bồn đựng nước cho đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai.
LĐLĐ huyện M’Đrắk trao bồn đựng nước cho đoàn viên khó khăn bị ảnh hưởng do thiên tai.

Nhờ hoạt động thiết thực này, nhiều hộ nghèo đã có thể xây dựng được nhà ở khang trang, an cư lạc nghiệp. Như chị Hoàng Thị Tình, giáo viên Trường Mầm non thị trấn M'Đrắk có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Chồng chị bị tai nạn mất sức lao động từ nhiều năm nay, gia đình chị phải ở trong căn nhà gỗ xuống cấp. Trước hoàn cảnh của chị Tình, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn M'Đrắk đã đề xuất LĐLĐ huyện hỗ trợ gia đình chị 30 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn để xây nhà. Cùng với sự hỗ trợ của Công đoàn Phòng GD-ĐT huyện, đồng nghiệp, anh em họ hàng, gia đình chị Tình đã xây dựng được ngôi nhà rộng 90 m2 với kinh phí gần 155 triệu đồng. Tương tự, chị Nguyễn Thị Hải Ninh, đoàn viên công đoàn Trường THCS Trần Phú (xã Ea Lai) được Công đoàn trường hỗ trợ 30 triệu đồng từ Quỹ Mái ấm công đoàn xây dựng ngôi nhà mới 70 m2 thay cho ngôi nhà cũ bị dột nát. Chị Ninh xúc động bày tỏ: “Sự hỗ trợ thiết thực của Công đoàn đã giúp gia đình chúng tôi thỏa niềm mơ ước có được ngôi nhà mới”.

Bên cạnh việc giúp đoàn viên, CNVCLĐ “an cư lạc nghiệp”, Công đoàn cùng với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã đứng ra tín chấp cho công nhân, viên chức, lao động vay hàng tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để phát triển kinh tế, đầu tư sản xuất, mua sắm phương tiện sinh hoạt. Đồng thời, LĐLĐ huyện cũng chỉ đạo 100% công đoàn cơ sở xây dựng Quỹ Đoàn kết tương trợ, đến nay được gần 2 tỷ đồng, mỗi năm cho hàng trăm lượt hộ công nhân, viên chức, lao động vay vốn để giải quyết khó khăn; điển hình như: Công đoàn Chính quyền, Công đoàn Huyện ủy, Công đoàn Giáo dục, Công đoàn Khối các đoàn thể, Công đoàn Hợp tác xã Kinh doanh dịch vụ điện và nước, Công đoàn thị trấn M’Đrắk, Công đoàn các xã Ea Pil, Ea Riêng… Hằng năm, các cấp công đoàn còn vận động CNVCLĐ đóng góp xây dựng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ chiến sĩ biên giới, hải đảo, vùng bị thiên tai, bão lụt… với số tiền trên 1,2 tỷ đồng, nhằm chia sẻ, cảm thông, cùng nhau khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống...

Song song với việc chăm lo cho người lao động về vật chất, thông qua các hoạt động của tổ chức công đoàn, người lao động còn được giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi, góp phần tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua kết quả tổng kết điển hình tiên tiến giai đoạn 2011-2016, toàn huyện có 6.351 lượt cá nhân và 356 lượt tập thể được tặng danh hiệu Lao động tiên tiến; 448 lượt chiến sĩ thi đua cơ sở; có 1.116 lượt cá nhân và 272 lượt tập thể được tặng giấy khen của UBND huyện; 15 cá nhân và 5 tập thể được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, 8 cá nhân và 13 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể xuất sắc và chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; có 2 cá nhân và 1 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc