Multimedia Đọc Báo in

Mang niềm vui đến với người nghèo khó

08:43, 18/07/2018

Năm năm qua, bằng tấm lòng thơm thảo, các thành viên Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm huyện M'Đrắk đã lặng lẽ vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ tặng các suất cơm cho bệnh nhân nghèo, giúp các em học sinh nghèo hiếu học được đến trường, giúp đỡ trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa…

Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm M'Đrắk được thành lập năm 2014, ban đầu chỉ có khoảng 6-7 chị em, đến nay hội đã thu hút hơn 30 thành viên. Mỗi thành viên có điều kiện, hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có chung tấm lòng nhân ái muốn được chia sẻ, giúp đỡ những người khó khăn. Mỗi tháng hai lần vào ngày rằm và mùng một, các chị lại mang đến người bó rau, người cân thịt, người cân gạo... góp vào cùng nhau chế biến thành những suất cơm, cháo đầy đủ chất dinh dưỡng để tặng những người neo đơn, người tàn tật. Ngoài ra, các chị em còn tự nguyện đóng góp mỗi tháng tối thiểu 50.000 đồng/người làm quỹ hoạt động. Để tạo sức lan tỏa cũng như kêu gọi cộng đồng chung tay chăm lo cho những mảnh đời kém may mắn, từ năm 2015, Hội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện M'Đrắk tổ chức phát các suất cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện vào các ngày thứ ba hằng tuần.

Các thành viên Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm M'Đrắk đang chuẩn bị các suất cơm tặng bệnh nhân nghèo.
Các thành viên Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm M'Đrắk đang chuẩn bị các suất cơm tặng bệnh nhân nghèo.

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của hội đã tạo nên sức lan tỏa rộng lớn, thu hút đông đảo người dân từ cán bộ hưu trí, các doanh nghiệp, công nhân lao động và cả những người bán vé số… cũng sẵn sàng góp một phần thu nhập ít ỏi của mình để tổ chức các hoạt động. Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm M'Đrắk hiện có từ 20-30 mạnh thường quân là những người con quê hương M'Đrắk làm ăn ở khắp mọi miền Tổ quốc thường xuyên quyên góp hỗ trợ tiền mặt, quần áo, sách vở và các nhu yếu phẩm để trao tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay, Hội đã huy động được trên 300 triệu đồng trao tặng hơn 20.000 suất cơm, cháo cho bệnh nhân nghèo; trao 110 suất học bổng (trị giá 200.000 đồng/suất), hàng trăm bộ quần áo, sách vở và trên 20 triệu đồng tiền mặt cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi, người mắc bệnh hiểm nghèo... Cuối năm 2017, chị Sử Thị Bích Thủy, một thành viên tích cực của Hội, đã tự nguyện đóng góp trên 100 triệu đồng xây dựng ngôi nhà rộng gần 30 m2 và đầu tư mua sắm các dụng cụ nấu bếp vừa là nơi nấu nướng vừa là nơi sinh hoạt của các thành viên trong hội.

Những việc làm nhân ái với tinh thần "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của các thành viên trong Hội cơm thiện nguyện Bồ đề tâm M'Đrắk đã góp phần mang lại niềm vui cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực giúp họ vượt lên hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.