Multimedia Đọc Báo in

Mùa hè xanh ở buôn Sút Mđưng

08:07, 25/07/2018

Với tinh thần tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, vì cuộc sống cộng đồng, các bạn sinh viên tình nguyện của trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên đã mang mùa hè xanh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đến với buôn Sút Mđưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

Đến buôn Sút Mđưng những ngày này, chúng tôi cảm nhận được niềm vui mừng, phấn khởi của người dân khi tuyến đường liên buôn đã được nâng cấp và đưa vào sử dụng. Từ nay, người dân trong buôn không còn phải chịu cảnh đi lại trên con đường đất gồ ghề, lầy lội, trơn trượt khi trời mưa hay bụi mù mịt vào mùa nắng. Để con đường sớm hoàn thành, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của bà con, ngay sau khi có mặt tại buôn, 30 tình nguyện viên đến từ trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên đã nhanh chóng bắt tay vào công việc. Đội đã cùng đoàn viên, thanh niên tại chỗ triển khai thi công 800 m đường giao thông. Để việc làm đường đạt hiệu quả cao, cả đội được chia làm 2 nhóm luân phiên hỗ trợ nhau. Thành quả sau hơn 10 ngày lao động hăng say, cần mẫn là con đường bê tông rộng rãi, khang trang.

Các thanh niên tình nguyện làm khu vui chơi cho thiếu nhi buôn Sứt Mđưng.
Các thanh niên tình nguyện làm khu vui chơi cho thiếu nhi buôn Sứt Mđưng.

Lần đầu tiên tham gia chiến dịch, bạn Trương Thị Thảo (sinh viên năm thứ nhất, chuyên ngành Kế toán) chia sẻ, những ngày về buôn, trời mưa liên tục nhưng bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết, cả đội đã bất chấp thời tiết để bảo đảm đúng tiến độ thi công. Hy vọng con đường mới sẽ giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong buôn được thuận lợi hơn, nhất là trong những ngày mưa gió này.

Đội hình thanh niên tình nguyện của trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên là 1 trong 4 đội hình cấp tỉnh được chi viện về các thôn, buôn, xã khó khăn của 6 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh để thực hiện các công trình và phần việc thanh niên trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018.

Cùng với việc tham gia làm đường, trong suốt 15 ngày của chiến dịch, các bạn sinh viên tình nguyện của trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên cũng đã tổ chức các buổi ôn tập, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi. Cứ đều đặn từ 17 đến 19 giờ, khi nghe tiếng kẻng báo hiệu, sân nhà văn hóa cộng đồng của buôn lại đầy ắp tiếng cười của các em nhỏ tập trung về đây để được các “thầy cô” mặc áo xanh luyện viết chữ, làm toán, tổ chức trò chơi tập thể, dạy múa, hát…”. Các mùa hè năm trước em thường theo bố mẹ lên nương rẫy vì không có bạn chơi, nhưng năm nay em với các bạn trong buôn được các thầy cô dạy học và chơi trò chơi nên em vui lắm” - em H’Trúc Êban (8 tuổi) chia sẻ.

Ngoài ra, Đội còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm xung quanh khuôn viên nhà cộng đồng, góp công làm một sân chơi gồm cầu bập bênh, xích đu… để trẻ em trong buôn có nơi vui chơi an toàn, lành mạnh; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ với thanh niên trong buôn; thăm hỏi, động viên tinh thần và đào hố rác cho những hộ nghèo, neo đơn, già yếu trong buôn.

Thanh niên tình nguyện của trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên tham gia làm đường giao thông nông thôn ở buôn Sút Mđưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).
Thanh niên tình nguyện của trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên tham gia làm đường giao thông nông thôn ở buôn Sút Mđưng (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar).

Chị H’Ức Êban, Trưởng buôn Sút Mđưng cho biết: “Từ khi có sinh viên tình nguyện, không khí trong buôn cũng vui tươi, rộn ràng đến lạ thường. Đường làng ngõ xóm sạch sẽ hơn, lũ trẻ cũng ngoan và biết nhiều chữ hơn.  Mọi người trong buôn vui nhiều lắm…”.

Có thể thấy, tuy thời gian tham gia chiến dịch Mùa hè xanh không dài, nhưng chính những công trình, phần việc thiết thực mà của các chiến sĩ thanh niên tình nguyện trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên thực hiện đã mang đến luồng gió mới cho bà con địa phương, góp phần vào phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đây cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, san sẻ yêu thương, trau dồi kiến thức và trải nghiệm cuộc sống.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.