Multimedia Đọc Báo in

Rà soát, in sao hồ sơ người có công với cách mạng về địa phương quản lý

13:06, 15/07/2018

Sáng 13-7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ea Kar phối hợp với Phòng Người có công (Sở LĐ-TBXH) tiến hành rà soát, in sao hồ sơ người có công với cách mạng.

Ea Kar là địa phương đầu tiên của tỉnh tiến hành rà soát hồ sơ người có công do huyện đang quản lý, đồng thời xin in sao một số giấy tờ cơ bản nhất trong hồ sơ gốc để về lưu trữ tại huyện để có cơ sở giải thích, hướng dẫn đối tượng thiết lập hồ sơ. Trong trường hợp, đối tượng thắc mắc, khiếu nại về chế độ chính sách được hưởng thì tại địa phương cũng có cơ sở để giải thích cho đối tượng kịp thời.

 Lãnh đạo Phòng Người có công và Phòng LD-TBXH huyện Ea Kar đang rà soát hồ sơ người có công với cách mạng.
Lãnh đạo Phòng Người có công và Phòng LĐ-TBXH huyện Ea Kar đang rà soát hồ sơ người có công với cách mạng.

Ông Lê Hải Lý, Trưởng Phòng Người có công cho biết, việc rà soát và in sao hồ sơ người có công với cách mạng để lưu trữ tại các địa phương là việc làm hết sức cần thiết, một mặt giúp ngành quản lý chặt chẽ hơn đối tượng, quan trọng hơn là tạo điều kiện thuận lợi cho đối tượng, vì theo quy định việc quản lý hồ sơ gốc do Sở thực hiện nên nếu có vấn đề liên quan đối tượng phải liên hệ với Sở để giải quyết. Trên cơ sở thí điểm của huyện Ea Kar, Sở LĐ-TBXH sẽ đánh giá, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng ở các địa phương khác.

Được biết, Sở LĐ-TBXH đang quản lý gần 50 nghìn người có công với nước và thân nhân được hưởng các chính sách, trong đó có gần 13 nghìn đối tượng đang hưởng trợ cấp hằng tháng.

Nguyên Hoa

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.