Multimedia Đọc Báo in

San sẻ yêu thương

08:50, 22/07/2018

Trong cuộc sống hối hả đầy lo toan vẫn còn đó nhiều tấm lòng thiện nguyện, sẵn sàng sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh. Trên địa bàn huyện Buôn Đôn có một nhóm người gắn kết lại với cái tên “Tâm Thiện Mỹ” để tổ chức những hoạt động từ thiện cao đẹp đầy ý nghĩa, góp phần giúp những mảnh đời vơi bớt khó khăn, vươn lên cuộc sống.

Cứ đều đặn, mỗi sáng chủ nhật hằng tuần, những thành viên của nhóm  Tâm Thiện Mỹ lại tự nấu những nồi cháo thơm ngon, bổ dưỡng đem đến cho bệnh nhân đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn. Chị Vũ Thị Hồng Nhuân, Phó Chủ nhiệm nhóm Tâm Thiện Mỹ chia sẻ: Nhóm được thành lập từ tháng 6-2016, ban đầu chỉ có 8 người, đến nay  đã có 27 thành viên tham gia hoạt động. Mọi người trong nhóm đều có hoàn cảnh kinh tế bình thường, không khá giả gì, có người thậm chí cuộc sống mưu sinh còn vất vả… Nhưng tất cả đều có chung một tấm lòng là muốn sẻ chia, mong muốn giúp những người nghèo vơi bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống. Mỗi suất cháo không đáng giá bao nhiêu, nhưng với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong lúc hoạn nạn là rất quý. Chi phí duy trì hoạt động của nhóm là từ sự ủng hộ của các mạnh thường quân và đóng góp của các thành viên.

Bà Nguyễn Thị Đãi (78 tuổi, ở xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) bị bệnh thấp khớp đã điều trị 1 năm nay tại Khoa Đông y, Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn tâm sự: “Cứ đến sáng chủ nhật, bất kể trời nắng hay mưa, nhóm từ thiện đều có mặt để phát cháo miễn phí, ngon hơn cháo tôi hay mua ở ngoài. Bát cháo không chỉ đơn thuần giúp tôi no bụng mà còn cảm thấy rất ấm lòng”.

Những suất cháo được trao cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn.
Những suất cháo được trao cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn.

Không chỉ phát cháo miễn phí, những thành viên nhóm Tâm Thiện Mỹ còn xây dựng và duy trì hoạt động “Tủ đồ từ thiện” ở Quảng trường huyện Buôn Đôn cho người nghèo vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần. Xuất phát từ suy nghĩ: Nhiều người có quần áo còn đẹp nhưng không dùng, trong khi người nghèo lại chật vật mới mua được quần áo mặc. Từ đó, “Tủ áo từ thiện” ra đời và tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Anh Nguyễn Văn Luân, thành viên nhóm Tâm Thiện Mỹ kể:  “Để có một tủ quần áo từ thiện đầy ắp như hôm nay, ban đầu, chúng tôi đăng trên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng ủng hộ quần áo cũ còn tốt, rồi nhóm cử người đến lấy. Cứ khi nào rảnh, cả nhóm lại chia nhau đi nhận đồ, phân loại và cất cẩn thận. Dần dần, tủ quần áo được nhiều người biết đến, những người có lòng hảo tâm muốn tặng quần áo thường đến tận nơi cho đồ”.

 “Tủ áo từ thiện” của nhóm Tâm Thiện Mỹ được nhiều người tìm đến cho, nhận.
“Tủ áo từ thiện” của nhóm Tâm Thiện Mỹ được nhiều người tìm đến cho, nhận.

Bên cạnh những hoạt động từ thiện định kỳ, nhóm Tâm Thiện Mỹ còn thường xuyên đi khảo sát, nắm bắt những hoàn cảnh khó khăn để kịp thời giúp đỡ. Mới đây nhất, nhóm đã ủng hộ 11,5 triệu đồng để giúp ông Hoàng Văn Công (ở xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) xây nhà; quyên góp được 20,6 triệu đồng giúp chị H’Ngách (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) không may bị sét đánh điều trị ở viện.... Những việc làm của họ, dù không thay đổi số phận ngay cho những mảnh đời khó khăn nhưng phần nào sưởi ấm tinh thần, tiếp thêm động lực cho họ vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm tiếp sức để những hoạt động thiện nguyện của nhóm Tâm Thiện Mỹ có thể duy trì lâu dài và hiệu quả hơn nữa.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.