Multimedia Đọc Báo in

"Ươm mầm" những MC nhí tài năng

08:52, 15/07/2018

Với mong muốn tạo ra một sân chơi nơi có thể giúp các bé trở nên mạnh dạn, tự tin khi đứng trước đám đông và có thể trở thành những MC chuyên nghiệp trong tương lai, “Lớp học MC nhí” do Huyện Đoàn Ea H’leo tổ chức là cơ hội thú vị để các bé được học hỏi, trải nghiệm và tỏa sáng.

Cứ đều đặn vào các ngày thứ ba, thứ năm và chủ nhật hằng tuần, lớp học MC nhí do anh Trương Công Cử, Bí thư Đoàn thị trấn Ea Đrăng phụ trách luôn đông đủ 35 bạn nhỏ từ 6 đến 12 tuổi tham gia. Là người có thâm niên khá lâu trong việc dẫn chương trình và làm công tác thanh niên tại Đoàn thị trấn Ea Đrăng, anh Cử có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn các bạn nhỏ làm thế nào để truyền đạt thông tin một cách bài bản, súc tích nhất và đặc biệt là truyền cảm nhất đến cho người nghe. Lớp học trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để dẫn dắt một chương trình thành công, trong đó có kỹ năng làm chủ bản thân và làm chủ sân khấu.

Một trò chơi tại lớp MC nhí.
Một trò chơi tại lớp MC nhí.

MC (viết tắt từ tiếng Anh Master of Ceremonies): Theo nghĩa thông thường được hiểu là người dẫn chương trình, người điều khiển chương trình... Theo nghĩa rộng thì người dẫn chương trình là người lôi cuốn sự chú ý của quần chúng hướng về họ để dẫn dắt quần chúng tương tác và hòa nhập vào sự kiện.

Trong các giờ học, để tạo sự hứng thú, thầy Cử và các trợ giảng đưa ra những trò chơi luyện phát âm, luyện tập biểu cảm, hay những trò chơi khơi gợi năng khiếu từ chính sở thích của từng bé. Bé Trần Thị Hương Lan (12 tuổi) tham gia lớp học được 2 tháng vui vẻ cho biết, tại đây bé được các thầy cô hướng dẫn nhiều kỹ năng mà lần đầu tiên bé biết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tương tác phối hợp đội nhóm, kỹ năng xử lý tình huống, ngoài ra còn được tiếp cận nhiều bài học bổ ích như diễn xuất, làm chủ sân khấu… Anh Cử chia sẻ, những khóa học làm MC là bước ban đầu giúp các bé trở nên dạn dĩ, cùng khả năng nói lưu loát, có thể dẫn dắt một vấn đề, một chương trình, sự kiện… Đặc biệt, ngay từ nhỏ các bé được thử cảm giác đứng trước ống kính và cầm micro thuyết trình trước đám đông sẽ rất có ích cho các em trong học tập, sinh hoạt Đội, hoạt động Đoàn thanh niên sau này và đặc biệt là cuộc sống của bản thân trong tương lai. 

Bé Trần Thị Hương Lan (12 tuổi) thực hiện bài dẫn dự báo thời tiết của mình.
Bé Trần Thị Hương Lan (12 tuổi) thực hiện bài dẫn dự báo thời tiết của mình.

Chị Hồ Nữ Lài (tổ dân phố 15, thị trấn Ea Đrăng) có mặt chứng kiến con gái 9 tuổi thực hành một chương trình MC tại trường tiểu học nơi cháu học đã thổ lộ, chị khá bất ngờ với khả năng của con. Ở nhà bé cũng có chút năng khiếu, cũng khá tự tin, tuy nhiên chị nghĩ đó chỉ là một phút ngẫu hứng của con mà thôi, chứ không nghĩ là bé có thể ‘cứng cáp’ khi đứng trước nhiều người như vậy.

Được biết đây là năm đầu tiên kỹ năng làm MC được đưa vào chương trình hè cho thiếu nhi tại thị trấn Ea Đrăng; sự hào hứng và say mê của các em nhỏ khi lần đầu tiên trải nghiệm kỹ năng này là thành công bước đầu của lớp học. Cái được lớn nhất là các em đã có được sự tự tin trong giao tiếp, tự tin đứng trước đám đông, vốn được xem là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong bất cứ công việc nào sau này.

Băng Châu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.