Multimedia Đọc Báo in

Cống hiến sức trẻ vì cộng đồng

08:49, 09/08/2018

Được thành lập từ tháng 1-2017, với mong muốn cống hiến vì cộng đồng, Câu lạc bộ thiện nguyện Sóng xanh (xã Dang Kang, huyện Krông Bông) đã có nhiều việc làm ý nghĩa dành cho trẻ em nghèo, gia đình khó khăn và những mảnh đời bất hạnh ở địa phương.

Vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, thay vì nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình, các thành viên trong Câu lạc bộ thiện nguyện Sóng xanh (CLB) lại dành khoảng thời gian ấy cùng nhau chuẩn bị những xô nước, những chiếc khăn lau để rửa xe gây quỹ vì người nghèo tại xã. Nhiều thành viên dù đã lập gia đình và công việc bận rộn, nhưng vẫn cố gắng gác lại mọi việc, nhiệt tình, hăng hái tham gia để có thể góp một phần nhỏ bé của mình cho cộng đồng. Rửa xe gây quỹ là một trong những chương trình mà CLB đang triển khai, dù mới được thực hiện từ ngày 14-7 vừa qua, nhưng đã mang lại nhiều tín hiệu khả quan. Bên cạnh đó CLB còn triển khai bán các loại nước ngọt trong dịp địa phương tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền để gây quỹ. Lợi nhuận từ việc buôn bán này tuy không nhiều, nhưng đó là tấm lòng nhiệt thành của các thành viên, tích góp gây quỹ từ những việc làm nhỏ nhất…

Điểm rửa xe gây quỹ vì người nghèo của Câu lạc bộ thiện nguyện Sóng xanh  được tổ chức tại UBND xã Dang Kang.
Điểm rửa xe gây quỹ vì người nghèo của Câu lạc bộ thiện nguyện Sóng xanh được tổ chức tại UBND xã Dang Kang.

CLB Sóng xanh dưới sự quản lý trực tiếp của Đoàn xã Dang Kang, hiện có 20 thành viên, quy tụ nhiều thành phần: đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, nội trợ… Tuy mỗi người một hoàn cảnh, công việc, nhưng chính tinh thần, nhiệt huyết của sức trẻ và với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ đã đưa họ xích lại gần nhau, cùng chung đam mê thiện nguyện, thực hiện nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng. Chị Lê Thị Vân (28 tuổi, phụ trách CLB) cho biết, để thực hiện một chương trình, CLB phải xây dựng kế hoạch, ý tưởng từ trước và xin ý kiến của Đoàn xã, sau đó phân công các thành viên chung tay thực hiện nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất. Dựa vào sức lan tỏa của các trang mạng xã hội, CLB đã đứng ra vận động đóng góp của các mạnh thường quân và tích cực kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gây quỹ cho các hoạt động từ thiện. Đơn cử như chương trình “Hạt gạo làng ta” được CLB tổ chức thực hiện tại xã Dang Kang từ tháng 8-2017, đã trao tặng 80 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn và 450 phần quà cho các em học sinh nghèo tại Trường Tiểu học Dang Kang I, kinh phí được hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và quỹ của CLB. Hay chương trình “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức tại buôn Cư Ênun A, xã Dang Kang vào tháng 9-2017, đã trao tặng cho các em thiếu nhi 250 phần quà gồm bánh kẹo, 250 chiếc lồng đèn và một chiếc xe đạp cho một em học sinh nghèo vượt khó, Cùng với đó, CLB còn cắt tóc, bấm móng tay cho các em, tổ chức múa lân… mang đến cho các em một đêm trung thu đầy ý nghĩa. Ngoài ra còn có các chương trình như Đông ấm, Xuân yêu thương, Tết ấm… Sau hơn một năm hoạt động, CLB đã trao tặng được 1.200 phần quà và vận động được 106 triệu đồng từ các mạnh thường quân để thực hiện các chương trình, việc làm thiết thực giúp đỡ trẻ em nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tổ chức trò chơi cho các em nhỏ trong chương trình Hạt gạo làng ta tại Trường Tiểu học Dang Kang 1.
Tổ chức trò chơi cho các em nhỏ trong chương trình Hạt gạo làng ta tại Trường Tiểu học Dang Kang 1.

Anh Nguyễn Ngọc Vương, Bí thư Đoàn xã Dang Kang cho biết, đúng với thông điệp “kết nối những yêu thương” CLB Sóng xanh từ khi thành lập đã hoạt động rất sôi nổi, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện phần nào hỗ trợ giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng trong cuộc sống. Các chương trình luôn được UBND xã đánh giá cao. Từ những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đó đã thu hút các đoàn viên thanh niên trong xã tích cực tham gia và chính tinh thần nhiệt huyết cống hiến của các thành viên trong CLB đã tác động mạnh mẽ giúp nâng cao các hoạt động của đoàn thanh niên ở các thôn buôn.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.