Multimedia Đọc Báo in

Dấu ấn Chiến dịch Hoa phượng đỏ tại huyện Krông Pắc

09:10, 31/08/2018

Trải dài suốt mùa hè, Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2018 trên địa bàn huyện Krông Pắc có 25 đội hình tình nguyện đã kết thúc với nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa, góp phần xây dựng văn minh đô thị và tiếp sức cho thiếu nhi đến trường.

Theo sát hành trình chiến dịch từ những ngày bắt đầu, chúng tôi cảm nhận được tinh thần hăng say, trách nhiệm với công việc của 320 chiến sĩ tình nguyện. Họ hầu hết là học sinh các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo viên trẻ lần đầu tham gia chiến dịch nhưng đã đoàn kết, sáng tạo để hoàn thành xuất sắc những công trình, phần việc được giao.

Ngoài các hoạt động thường niên như: dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp cho khuôn viên trường học, nghĩa trang liệt sỹ, thì một trong những điểm nhấn của chiến dịch năm nay là tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu nhi. Với phương châm “An toàn – kỷ luật – sinh động – hiệu quả”, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp nhịp nhàng với các ban, ngành liên quan đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng phù hợp với tâm lý lứa tuổi, đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí của các em.

Tình nguyện viên hướng dẫn các em thiếu nhi 6 bước rửa tay cơ bản bằng xà phòng.
Tình nguyện viên hướng dẫn các em thiếu nhi 6 bước rửa tay cơ bản bằng xà phòng.

Đơn cử như mở lớp dạy bơi miễn phí cho 33 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ea Kly nhằm giảm thiểu trẻ bị tai nạn đuối nước; chương trình “Một ngày trải nghiệm làm chiến sĩ đặc công” ở xã Hòa Đông với 78 em học sinh tham gia được sống, trải nghiệm trong môi trường quân đội như những người lính thực thụ, từ đó bồi dưỡng kỹ năng sống, giáo dục truyền thống lịch sử, tình yêu quê hương, đất nước; “Vui hè cùng thiếu nhi Ea Yiêng” với các trò chơi dân gian, múa hát tập thể; “Trại hè thiếu nhi Vụ Bổn” với không gian làng quê sinh động, hấp dẫn... tất cả đã tạo nên những giây phút thật sự vui tươi và hào hứng cho các em thiếu nhi. Tuy phần quà dành tặng các em chỉ là những gói bánh, cây kẹo nhỏ xinh nhưng chứa đựng trong đó là những tình cảm vô cùng ấm áp và nghĩa tình của các chiến sĩ tình nguyện. Em Y Nguyên Mlô, buôn Kon Wang, xã Ea Yiêng kể: “Ngay từ đầu hè, các anh chị đoàn viên trong xã đã tổ chức cho tụi em sinh hoạt văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian. Bên cạnh đó, em còn được tham gia sinh hoạt hè với nội dung phòng chống xâm hại tình dục, tai nạn do đuối nước… giúp em có một mùa hè vui tươi, bổ ích”.  Còn em Trần Văn Hoài, học sinh lớp 12A9, Trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ, lần đầu tiên đến với Chiến dịch Hoa phượng đỏ, dù mệt nhưng rất vui. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ, trải nghiệm thú vị giúp em được góp một phần công sức vào những việc làm có ích cho xã hội. Mùa hè năm sau em sẽ tiếp tục đăng ký tham gia.

Các em thiếu nhi hào hứng với trò chơi đua thuyền trên cạn.
Các em thiếu nhi hào hứng với trò chơi đua thuyền trên cạn.

Anh Nguyễn Văn Hà, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện cho biết, mặc dù, gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, mưa liên tục nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm của các tình nguyện viên nên những công trình, phần việc lên kế hoạch từ trước đã “cán đích” thành công. Sau 3 tháng triển khai, chiến dịch đã tuyên truyền Luật Trẻ em, các nội dung phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho hơn 2.000 thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện; tổ chức 31 buổi chiếu phim lịch sử về các anh hùng dân tộc, giáo dục pháp luật, thu hút gần 2.450 học sinh tham gia; ôn tập văn hóa, phụ đạo cho 843 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, trao tặng hàng trăm phần quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; xây dựng và bàn giao 3 sân vui chơi thiếu nhi...

Chiến dịch Hoa phượng đỏ năm 2018 đã khép lại nhưng dư âm những hoạt động hè sôi nổi, thiết thực vẫn lan tỏa, không chỉ mang đến cho thiếu nhi những kiến thức bổ ích, tạo thói quen tốt trong giao tiếp, sinh hoạt mà còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, phát hiện những tài năng trẻ, giúp các em rèn luyện bản thân và mở ra một năm học mới với nhiều thành công.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.