Multimedia Đọc Báo in

Điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

08:53, 09/08/2018

Những năm qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) đã thực sự đi vào chiều sâu, tạo được hiệu ứng xã hội cao, thu hút đông đảo cán bộ, người lao động trên địa bàn tham gia.

Bà Bùi Thị Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường An Bình cho biết: Ngay từ những ngày đầu triển khai phong trào HMTN, để huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể, Ban chỉ đạo vận động HMTN đã được thành lập và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt. Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, Ban chỉ đạo vận động HMTN phường luôn chú trọng công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng về việc HMTN và ý nghĩa cao đẹp của nó, nhất là lợi ích đối với sức khỏe người tham gia hiến máu. Nhiều hình thức tuyên truyền đã được triển khai như: tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh phường, treo băng rôn, in tờ rơi, khẩu hiệu trước khi diễn ra các đợt HMTN, trong các dịp lễ, Tết… Cùng với đó, các thành viên trong Ban chỉ đạo vận động HMTN phường còn thường xuyên đến từng hộ gia đình để thông tin, vận động giúp mọi người biết được tham gia hiến máu sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như: Khám, xét nghiệm máu, tư vấn sức khỏe được miễn phí.... Qua đó nhận thức của nhân dân trên địa bàn phường đã có những chuyển biến tích cực, số người dân tham gia hiến máu ngày càng tăng. 

Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn thu hút đông đảo cán bộ, người lao động ở phường An Bình tham gia.
Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn thu hút đông đảo cán bộ, người lao động ở phường An Bình tham gia.

 

 
“Phường An Bình là đơn vị đi đầu trong phong trào HMTN trên địa bàn thị xã. Hằng năm, Hội Chữ thập đỏ phường luôn làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia HMTN với số đơn vị máu tiếp nhận luôn vượt chỉ tiêu từ 120 -150%”.
 
Ông Nguyễn Bảy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Buôn Hồ

Bên cạnh đó, nhằm kịp thời cung cấp máu cho những trường hợp nguy cấp, năm 2014, Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” của Hội Chữ thập đỏ phường An Bình được thành lập và hiện có 6 thành viên. Điều đặc biệt họ đều là những người sở hữu nhóm máu O, một loài máu cực hiếm hiện nay. Các thành viên đều ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để khi có trường hợp cấp cứu là sẽ liên lạc được ngay. Nhiều trường hợp bệnh nhân thiếu máu cấp cứu đã được câu lạc bộ kịp thời giúp đỡ.

Nhờ đa dạng hình thức tuyên truyền nên từ năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường đã vận động được 650 người tham gia hiến máu, thu được 455 đơn vị máu. Hằng năm, phường An Bình đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, trở thành điểm sáng trong phong trào HMTN trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Từ phong trào HMTN ngày càng lan rộng, đã góp phần xuất hiện nhiều tấm gương điển hình như anh Nguyễn Hữu Giang (tổ dân phố 10) với 9 lần tham gia hiến máu cứu người, cô Hoàng Thị Dung (tổ dân phố 2) với 8 lần hiến máu... Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Bí thư Đoàn phường An Bình không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng nổ nhiệt tình mà còn là một trong những tấm gương sáng trong phong trào hiến máu và vận động HMTN của tuổi trẻ thị xã Buôn Hồ. Bắt đầu tham gia HMTN từ năm 2002, đến nay chị Hồng đã có 17 lần hiến máu. Chị Hồng chia sẻ: “Với tôi, tham gia HMTN là việc làm có ý nghĩa thiết thực, có thể góp một phần công sức dù rất nhỏ bé để cứu sống người lúc nguy cấp. Hơn nữa, là Bí thư Đoàn phường, không có lời nói nào thuyết phục bằng những hành động cụ thể để các bạn tin tưởng và tự nguyện tham gia, qua đó thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng”.

Đoàn viên thanh niên phường An Bình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên phường An Bình tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác hiến máu nhân đạo, từ năm 2010 đến nay, Hội Chữ thập đỏ phường An Bình và nhiều cá nhân, tập thể trên địa bàn phường đã được nhận Giấy khen, Bằng khen, Kỷ niệm chương của tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Thùy Duyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.